Cựu CEO Nokia bị cổ đông đòi “ăn tươi nuốt sống”

Cựu CEO Nokia bị cổ đông đòi “ăn tươi nuốt sống” ảnh 1

Cựu CEO Nokia Stephen Elop. (Nguồn: ubergizmo.com)
Nguồn tin trên cho biết một số cổ đông đã chặn ông Elop tại cửa ra vào và “gào” lên rằng nhiệm kỳ của vị cựu lãnh đạo này là một thảm họa, khiến Nokia rơi xuống vực thẳm và phải bán mình.

Tình hình căng thẳng tới mức chủ tịch của cuộc họp là Manne Airaksinen đã phải lên tiếng đề nghị các cổ đông bình tĩnh, không tấn công cá nhân đối với ông Elop.

Trước đó, cả chính phủ cũng như báo giới Phần Lan đều tham gia “đánh” cựu CEO của Nokia, vì họ cho rằng Elop đã nhận quá nhiều tiền với khoản lương bổng tới 25 triệu USD dù cho giá cổ phiếu và thị phần của Nokia liên tiếp giảm dưới triều đại của ông này.

Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi ông Elop tuyên bố không chịu trả lại bất kỳ chút tiền nào từ khoản 25 triệu USD được nhận sau khi bán khối thiết bị cầm tay cho Microsoft, bởi ông này cho biết ông cần tất cả khoản tiền đó để có thể giải quyết cho vụ ly hôn sắp tới của bản thân.

Ngay từ trước khi Elop trình kế hoạch bán lại khối thiết bị cầm tay cho Microsoft, nhiều cổ đông Nokia đã tỏ ra nghi ngờ về quyết định chọn Windows Phone làm nền tảng chiến lược, và đó là lý do họ buộc tội vị cựu CEO này là dẫn đường cho Nokia tới... địa ngục./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm