Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan dẫn đầu BXH tìm kiếm

Ngày 5-9, niềm say mê bóng đá và tình yêu dành cho đội tuyển quốc gia của người hâm mộ Việt Nam lại một lần nữa được dịp bùng cháy khi Việt Nam đối đầu với đội tuyển Thái Lan trên sân Thammasat.

Trận đấu khởi động vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam kết thúc với tỉ số hòa 0-0, mang về 1 điểm cho cả hai đội là một kết quả khiến người hâm mộ hài lòng, giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng những chủ đề nóng nhất Google tuần qua.

Không chỉ vậy, video tường thuật trực tiếp trận đấu trên YouTube cũng vươn lên top 1 Trending YouTube với 6,1 triệu lượt xem. Tuy không thể ghi bàn vào lưới đội chủ nhà với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam được đánh giá là đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước đội chủ nhà. 

Thời gian gần đây, đội tuyển quốc gia bóng đá nam Việt Nam luôn nhận được sự hâm mộ và yêu mến của người dân cả nước, tạo nên làn sóng ở bất kỳ trận đấu nào mà họ tham gia trên bước đường chinh phục từng giải đấu lớn nhỏ trong khu vực. 

Vị trí thứ hai thuộc về cố họa sĩ Bùi Xuân Phái, người đã được vinh danh trên trang chủ Google tiếng Việt nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày sinh của ông, 1-9-2019.

Họa sĩ Bùi Xuân Phái là một trong những cái tên tiêu biểu nhất của hội họa Việt Nam hiện đại, nổi tiếng với phong cách “Phố phái”, khắc họa những dãy phố cổ rêu phong của thủ đô Hà Nội chứa đựng chiều sâu và cảm thụ đặc biệt của người nghệ sĩ. Vị trí kế tiếp cũng thuộc về một nhân vật được tôn vinh với Google Doodle, tiểu thuyết gia, nhà tiểu luận và nhà thơ người Ấn Độ Amrita Pritam.

Những từ khóa đáng chú ý khác trong tuần qua bao gồm ngày Quốc khánh Việt Nam 2-9 ở vị trí thứ tư và vụ “thảm sát 5 người ở Hà Nội” ở vị trí thứ sáu.

Bảng thứ hạng 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua:

  1. Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan - Việt Nam

  2. Bùi Xuân Phái

  3. Amrita Pritam

  4. Quốc khánh Việt Nam

  5. BMW

  6. Thảm sát 5 người ở Hà Nội

  7. Bóng đá quốc tế

  8. Apple

  9. Sony

  10. Toyota

Đọc thêm