Cước di động đang giảm nhanh

Nếu so với mức trung bình giảm 15% của Viettel thì MobiFone cũng giảm trung bình khoảng hơn 16% - một mức giảm chưa từng có đối với mạng di động này. Đặc biệt, mức cước mới của MobiFone cũng lần đầu tiên trong lịch sử thấp hơn Viettel ở mọi gói cước.

Với gói trả trước: Nếu cước nội mạng của Economy (Viettel) là 1.390 đồng/phút, ngoại mạng 1.590 đồng phút thì MobiCard (MobiFone) là 1.380 đồng/phút và 1.580 đồng/phút. Bên cạnh đó, cước nhắn tin nội mạng của MobiCard cũng rẻ hơn của Economy 10 đồng/tin nhắn (290 đồng của MobiFone và 300 đồng của Viettel).

Ở gói cước trả sau, tình hình cũng tương tự. Nếu Viettel có cước thuê bao tháng là 50.000 đồng thì MobiGold là 49.000 đồng; cước nội mạng trả sau Viettel là 990 đồng/phút, ngoại mạng là 1.090 đồng/phút thì MobiGold là 980 đồng/phút và 1.080 đồng/phút...

Trong khi đó, chỉ vài ngày trước Viettel vẫn còn đứng ở vị trí tiên phong với mức cước rẻ nhất thì vào thời điểm hiện tại, vị trí đó đã thuộc về MobiFone. Trong cuộc cạnh tranh trước đây, Viettel thường dẫn điểm nhờ giá cước rẻ nhưng ngôi vị ấy đang thuộc về MobiFone.

Theo dự báo, Vinaphone, S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile đã và đang khởi động để hạ cước để giữ vị thế cạnh tranh với MobiFone và Viettel. Theo đó, Vinaphone - mức cước gần như chắc chắn sẽ giống MobiFone nhưng thời điểm áp dụng muộn hơn một chút.

Còn với các mạng di động nhỏ hơn như S-Fone, EVN Telecom và Vietnamobile, dù không muốn họ cũng sẽ phải giảm cước với mức ít nhất là bằng với ba mạng di động lớn đã giảm. Với mức giá cước mới, cùng với các chi phí khuyến mãi cực lớn vẫn phải thực hiện thường xuyên, liệu các mạng di động này có trụ lại được trong cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường di động hay không sẽ là một dấu hỏi lớn.

NM

Đọc thêm