Cục An toàn thông tin cảnh báo lỗ hổng mới trên Google Chrome

Lỗ hổng CVE-2019-13720 tồn tại trên trình duyệt Google Chrome (phiên bản 78 trở về trước) ảnh hưởng đến các hệ điều hành phổ biến gồm Windows, macOS, Linux…

Cục An toàn thông tin cảnh báo lỗ hổng trên Google Chrome

Về cơ bản, lỗ hổng này cho phép kẻ gian tấn công, chèn mã độc và thực thi lệnh từ xa mà người dùng không hề hay biết. Điều này đồng nghĩa với việc nếu truy cập nhầm vào các trang web độc hại, máy tính/thiết bị của bạn sẽ bị cài cắm mã độc. Hiện tại lỗ hổng đã được Google khắc phục trong phiên bản Chrome 78. 

Để hạn chế bị tấn công và mất dữ liệu, Cục An toàn thông tin khuyến cáo quản trị viên tại các cơ quan, đơn vị, công ty và người dùng cá nhân nên kiểm tra, cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới nhất (78.0.3904.87) để vá lỗ hổng bảo mật.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên truy cập vào các trang web độc hại, có đường dẫn lạ.

Tại Việt Nam hiện có ba trình duyệt gồm Sfive, Cốc Cốc và Chim Lạc (phát triển dựa trên mã nguồn Chromium) cũng bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật. Trong đó chỉ có Sfive, Chim Lạc có khả năng cảnh báo khi người dùng truy cập vào các trang web độc hại (bao gồm những trang bị cài cắm mã khai thác).

Để cập nhật trình duyệt lên phiên bản mới nhất, bạn hãy bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) - About Chrome (về Chrome), chờ một lát để tải về bản cập nhật mới và nhấn Relaunch (khởi động lại).

Đối với người dùng Google Chrome trên macOS, bạn chỉ cần mở trình duyệt, bấm vào menu Chrome ở góc trên bên trái, chọn About Google Chrome và chờ một lát để quá trình cập nhật hoàn tất.

Lưu ý, những ai đang sử dụng Chrome Beta hoặc Chrome Canary cũng nên cập nhật lên phiên bản mới.

Cục An toàn thông tin cảnh báo lỗ hổng trên Google Chrome

Cập nhật trình duyệt Chrome lên phiên bản 78 hoặc cao hơn. Ảnh: TIỂU MINH

Đọc thêm