Cửa hàng game online chỉ được mở đến 22h

Cửa hàng game online chỉ được mở đến 22h ảnh 1

Diện tích điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã giảm xuống còn 30m2 thay vì 50m2 như trong những Dự thảo trước của Nghị định 97 mới.

So với những Dự thảo trước, Dự thảo Nghị định 97 mới ngày 31/5 đã giảm diện tích điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa xuống còn tối thiểu 30m2 thay vì 50m2 như ở khu vực thành thị

Tuy nhiên, các quy định khác về điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng như cách cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông vẫn từ 200m trở lên; mật độ tối thiểu 1m2 cho một máy tính; cam kết có biển hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” bao gồm các nội dung về tên điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh, số giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh... giống những Dự thảo trước.

Ngoài ra, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng sẽ phải có bảng niêm yếu công khai nội quy sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng và danh sách mới nhất các trò chơi quy định kèm theo phân loại độ tuổi với từng trò chơi. Trên cơ sở đó, người chơi sẽ phải lựa chọn các trò chơi điện tử trên mạng phù hợp với độ tuổi của mình và cung cấp đẩy đủ, chính xác thông tin cá nhân theo quy định của Bộ TT&TT để khi có vấn đề nghiêm trọng xảy ra thì cơ quan quản lý nhà nước có thể tìm ra đầu mối, xử lý kịp thời.

Còn về thời gian đóng mở cửa các điểm cung cấp dịch vụ truy nhập Internet công cộng và các điểm trò chơi điện tử công cộng, trước những ý kiến cho rằng quy định giờ đóng mở cửa điểm truy nhập Internet công cộng sẽ gây khó khăn cho việc quản lý, đại diện Ban soan thảo Nghị định 97 mới cho biết, thực tế thời gian qua chính quyền các địa phương quy định giờ đóng mở cửa rất khác nhau và rất chậm ra quy định về giờ đóng mở cửa đại lý Internet. Từ đó gây khó khăn cho công tác thực thi. Vì thế, do hiện nay hơn 90% số người sử dụng vào đại lý để chơi trò chơi điện tử nên để đơn giản và thuận tiện trong quan lý, Dự thảo Nghị định đã thống nhất giờ đóng mở cửa của cả đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ truy cập Internet của doanh nghiệp và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng là từ 8 đến 22 giờ hàng ngày. Đối với các điểm truy nhập Internet công cộng là các quán café, nhà hàng, khách sạn, bến tàu, sân bay… thì tuân theo giờ đóng mở cửa của địa điểm.

Theo Thế Phương (ICTnews)

Đọc thêm