Cư dân mạng "ném đá" bạn gái CEO Facebook

Cư dân mạng "ném đá" bạn gái CEO Facebook ảnh 1

Nhìn lại lịch sử của các tỷ phú nước Mỹ nổi tiếng như Bill Gates hay Waren Buffet, Steve Jobs cho thấy, phu nhân của họ cũng không thuộc hàng "xinh đẹp" mà bình thường như bao người khác. Còn nhớ hồi Bill Gate mới kết hôn, báo chí cũng tốn không ít giấy mực vì người ông trao nhẫn đính hôn cũng chỉ là một cô gái dường như "khô cứng" vì học ngành khoa học máy tính, với một ngoại hình không có gì đặc sắc.

Bây giờ tới lượt Mark Zuckerberg, người anh lựa chọn làm bạn đời cũng khiến cộng đồng mạng "nổi ghen" khi vẻ bên ngoài là lùn, béo, thô, xấu.

Khi Mark tới Việt Nam, nhìn những hình ảnh chộp được anh và vợ chưa cưới trên đường phố, nhiều người tỏ ra thất vọng vì cứ ngỡ giàu như họ thì ăn mặc đồ hiệu "kinh khủng", chứ ai ngờ Mark đi dép lê, còn cô người yêu thì mặt cau có vì khó chịu với các tay săn ảnh, ăn mặc dưới mức giản dị.

Cư dân mạng "ném đá" bạn gái CEO Facebook ảnh 2

Một bạn đọc mạng nói: "Em xin nói thẳng là chưa thấy tỷ phú nào mà lại có người yêu xấu thế này, thất vọng với ông bạn Zuck này quá",.. "thì thấy xấu quá chứ sao, chân thì to, bụng thì mỡ, mặt thì hình sự, nói chung chẳng được nét gì". Có lẽ cộng đồng mạng vừa mới ngất ngây với hình ảnh cặp đôi siêu sao điện ảnh Brad Pitt và Angelina Jolie vừa sang thăm Việt Nam nên mới bình luận thế chăng?

Có lẽ trong quan niệm của nhiều người khi họ nhìn vào một số đại gia ở Việt Nam, đã là đại gia thì phải cưới một cô vợ có "ngoại hình" để ra đường có người trầm trồ, ngưỡng mộ, thậm chí phải nổi tiếng, chân dài.

Một bạn đọc bình luận: Quan niệm đại gia phải lấy chân dài hình như chỉ có ở những nước đang phát triển như chúng ta, vì nghèo khó lâu nên giờ có chút tiền sinh ra học đòi cho giống Hollywood! Cách hưởng thụ của họ và chúng ta là cả một sự khác biệt với cái gốc là sự phát triển hàng trăm năm, những giá trị cuộc sống không thể đánh giá màu mè qua cách nhìn "trọc phú bán đất" được.

Cư dân mạng "ném đá" bạn gái CEO Facebook ảnh 3

Những ai biết về chuyện tình Mark Zuckerberg đều không có gì ngạc nhiên khi Mark chọn Priscilla Chan làm bạn đời tương lai. Priscilla Chan học ngành Y ở ĐH Stanford. Hai người gặp nhau ở ĐH Harvard vào năm 2004, cũng là lúc ý tưởng về Facebook mới xuất hiện ở Mark. Priscilla là cô gái rất độc lập và gốc Trung Hoa, sinh ra và lớn lên ở Mỹ.

Giây phút đầu tiên Mark gặp Priscilla khi hai người xếp hàng đi vào toilet trước khi bữa tiệc ở Harvard bắt đầu. Mark đã nói: "Này cô, hãy đi toilet nhiều lần vào những bữa tiệc lần sau nhé".

Sau bộ phim về chuyện tình của hai người, Mark cho biết: "Họ xây dựng một câu chuyện lãng mạn về cuộc đời tôi. Cuộc sống của tôi, nó không lãng mạn như vậy."

Cư dân mạng "ném đá" bạn gái CEO Facebook ảnh 4

Priscilla không chỉ là bạn gái mà còn là người đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh của Facebook. Cô đã ở bên cạnh Mark trong suốt những chặng đường khó khăn của Facebook, những vụ kiện tụng cũng như cố gắng tránh sự soi mói của báo chí về chuyện tình của hai người.

Priscilla còn nổi tiếng với "bản hợp đồng sống chung" khi cô bắt Mark phải đảm bảo "ở riêng bên nhau 100 phút mỗi tuần, không tại căn hộ của Mark cũng như tại trụ sở Facebook" trước khi chuyển đến sống cùng anh vào năm 2007.

Cư dân mạng "ném đá" bạn gái CEO Facebook ảnh 5

Một bạn đọc mạng ở báo nước ngoài bình luận: Những chàng trai tốt thực sự không quan tâm đến ngoại hình của bạn mà quan tâm đến sự độc lập của bạn. Với những cô gái nổi tiếng, đẹp hoàn hảo, có thân hình hấp dẫn thường chọn một người đàn ông giàu có nhưng cuối cùng vẫn kết thúc bằng ly dị, vì đám cưới của họ không có tình yêu mà chỉ có tiền. Hãy nhìn cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gate thật hạnh phúc khi họ vẫn cùng nhau đi làm từ thiện lúc tuổi già.

Theo Tú Uyên (VNN)

Đọc thêm