Cư dân mạng đồng cảm với nạn nhân Nhật Bản

Cư dân mạng đồng cảm với nạn nhân Nhật Bản ảnh 1

Cư dân mạng Việt Nam bày tỏ sự đồng cảm và cảm phục thái độ kiên cường của người dân Nhật.

Trước thảm họa về động đất, sóng thần, nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản, nhiều cư dân mạng Việt Nam đã bày tỏ sự đồng cảm và cảm phục thái độ kiên cường của người dân Nhật.

Trưa ngày 11/3, đảo quốc Nhật Bản phải đối mặt với thảm họa thiên nhiên lớn nhất trong 140 năm lịch sử. Một trận động đất có cường độ 9 richter đã xảy ra gần thành phố Sendai phía Đông Bắc Nhật Bản, cách Thủ đô Tokyo gần 400km. Ngay sau đó, một trận sóng thần lớn với những cột sóng cao đến 7m ngay lập tức đổ ập vào các khu vực ven biển. Theo sau trận động đất là hàng loạt dư chấn diễn ra trên khắp cả nước. Chưa dừng lại ở đó, các vụ nổ liên tiếp tại các nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản đã làm gia tăng mức độ phóng xạ đe doạ với sức khoẻ người dân.

Trước tình hình trên, trên các diễn đàn, các chủ đề, bài viết về động đất, sóng thần, nổ nhà máy điện hạt nhân và nhất là thái độ kiên cường của người dân ở Nhật Bản đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều các thành viên. Thậm chí không ít thành viên đã từ các sự kiện trên liên tưởng đến thảm hoạ 2012. Tuy nhiên, thành viên Chudu trên Linkhay cho biết: Thái Bình Dương đã từng có sóng thần cao đến 50m. Nhật Bản nằm trên vành đai không ổn định, động đất nhỏ xảy ra quanh năm, bản thân mấy hòn đảo của Nhật cũng từ núi lửa mà ra. Còn vụ 2012 là cái không có thật khi dựa vào lịch Maya trong khi bản thân người Maya còn chẳng biết ngày tận thế là gì. "Như vụ nhà tiên tri Vâng dự đoán chiến tranh thế giới xảy ra năm 2010 nhưng giờ đã được 1/4 năm 2011 rồi mà sao vẫn chưa thấy xảy ra", thành viên Chudu đặt câu hỏi.

Thành viên Mebepooh (webtretho) chia sẻ: “Tôi rất khâm phục sự kiên cường của họ. Họ khóc thương nhưng không gào thét. Dường như người Nhật đã quen với việc sống chung với động đất, sóng thần rồi nên họ không hoang mang lắm.

Trong khi đó, các clip về động đất, sóng thần và nổ nhà máy điện hạt nhân tại Nhật Bản cũng luôn ở vị trí dẫn đầu về lượt người truy cập. Clip dài hơn 4 phút của một thanh niên Nhật Bản với tên người dùng trên youtube là kirakirayuji đã thu hút được hơn 10 triệu lượt xem. Clip được quay trong khoảnh khắc đầu tiên, khi tất cả đều rung chuyển bởi trận động đất và theo bước chân của cậu ta chạy trốn ra khỏi căn hộ của mình là cảnh nháo nhác hỗn loạn của người dân trong khu phố.

Cư dân mạng đồng cảm với nạn nhân Nhật Bản ảnh 2

Ngoài ra, người sử dụng Facebook ở Việt Nam cũng không ngừng chia sẻ thông tin về tình hình Nhật Bản bằng những đường link, hình ảnh, các thông tin hay lập ra trang nhóm để mọi người cùng cầu nguyện. Trang Facebook "Cầu nguyện cho Nhật bản" bằng tiếng Việt và trang "Pray for Japan" bằng Anh đã được lập ra và thu hút được rất nhiều người quan tâm. Bạn Huỳnh Mạnh Đức khẳng định tại Facebook "Cầu nguyện cho Nhật Bản": “Càng đọc thêm tin tức về Nhật Bản mình càng ngưỡng mộ họ. Nhìn cảnh đổ nát đó, đặt địa vị là mình, thực sự mình không nghĩ mình còn ý chí mà tiếp tục làm lại. Họ thật tuyệt vời! Hãy tin tưởng, chẳng phải 2 thành phố Hiroshima và Nagasaki sau trận ném bom nguyên tử cũng vực dậy từ con số 0 đó sao. Họ sẽ làm được, và chắc chắn sẽ làm tốt".

Và vào ngày 19/3 tới, các thành viên của Facebook "Cầu nguyện cho Nhật Bản" sẽ cùng nhau tham gia buổi lễ quyên góp "1000 ngọn nến cầu nguyện cho Nhật Bản" để ủng hộ cho các nạn nhân ở xứ sở Hoa Anh đào.

Theo Nguyễn Khiêm (ICTnews)

Đọc thêm