Cụ bà 104 tuổi tạo “cơn sốt” trên Twitter

Với “thành tích” đó, nhiều khả năng cụ Ivy sẽ nhận danh hiệu thành viên cao tuổi nhất của mạng xã hội này.

Cụ Ivy hiện đang sống tại nhà dưỡng lão nằm ở phía bắc thành phố Bradford, Anh, gần Leeds. Trên Twitter, cụ Ivy Bean đã có hơn 27.000 thành viên “follow” (theo chân) thường xuyên theo dõi những bước đi thăng trầm của cuộc đời cụ, từ việc cụ làm gì với mái tóc cho đến người bạn thân Mabel mà cụ Ivy có được, từ việc ăn cá và khoai tây chiên đến việc xem show game cụ yêu thích "Deal or No Deal” trên tivi.

Tháng trước, khi người bạn tên Norma qua đời trong đêm, cụ Ivy đã lên Twitter để chia sẻ nỗi đau buồn của mình.

Trước khi tham gia vào mạng xã hội Twitter, cụ Ivy Bean đã từng hoạt động rất tích cực trên Facebook. Ở đó, cụ có tới 5000 người bạn.

Cụ Bean nói rằng cụ thích Twitter bởi nó dễ dàng hơn Facebook. Twitter chỉ yêu cầu cụ cập nhật mà thôi. Cụ Bean cũng đã kết nối cả hai tài khoản để những bài viết của cụ cũng tự động được hiển thị trên Facebook.

Cụ Bean cho hay cụ biết mọi người chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên nếu cụ tham gia tích cực trên thế giới ảo nhưng cụ nghĩ đơn giản đó là phương thức tốt để giữ liên lạc với mọi người. Với những ai khó tham gia vào cộng đồng Twitter, cụ Ivy khuyên “Hãy cứ tiếp tục hòa nhập vào đó”.

Ngoài đời, cụ Ivy Bean là một quý bà thú vị, sống động và thân thiện với nụ cười ấm áp rất truyền cảm.

Không chỉ vậy, mới đây cụ Ivy còn giành được huy chương vàng Olympic dành cho vận động viên trên 75 tuổi trong môn ném đĩa tại nhà thi đấu của Hillside Manor. Cụ Ivy còn thích chơi ném bowling trên máy Nintendo Wii.

Nhiều người tự hỏi tại sao một cụ bà 104 tuổi vẫn có thể làm được những việc đó, câu trả lời rất đơn giản: cụ Ivy có thói quen luyện tập thể dục từ khi còn trẻ.

Khi được hỏi những người bạn già nghĩ gì về sở thích online của cụ? Cụ Ivy đùa “Tôi nghĩ họ có thể rất ghen tị đấy”.

Ở Hillside Manor, dường như việc sở hữu một tài khoản trên Twitter không chỉ là "sân chơi" dành riêng cho giới trẻ, ngoài cụ Ivy thì bạn của cụ, cụ Mabel, 87 tuổi cũng tỏ ra thích thú với điều này.

Tên tuổi của cụ Ivy đã thực sự được biết đến như một "hiện tượng" hiếm có và gây chú ý lớn đến quốc tế, các hãng tin tức, truyền thông từ khắp nơi trên thế giới đã đến phỏng vấn cụ. Con gái của cụ Bean, bà Sandra Logan, năm nay 61 tuổi cho biết bà chỉ có một ngày để đến thăm mẹ nhưng cụ Bean lại bận rộn không ngừng với chiếc điện thoại.

Cụ Ivy và bạn trong nhà dưỡng lão.
Cụ Ivy và bạn trong nhà dưỡng lão.

Một trong những lý do khiến cụ Bean hoạt động tích cực trên mạng là bởi nhà dưỡng lão nơi đây dành sự ưu tiên rất lớn cho người già. Một cụ ông tại đây từng muốn học về nhiếp ảnh nên hiện giờ cụ được tham gia một khóa học dạy mỗi tuần một buổi tại trường đại học ở địa phương. Nhà dưỡng lão cũng giúp đỡ một cụ ông khác tại đây có hộ chiếu để cụ có thể đến thăm con trai của mình ở Tây Ban Nha.

Cụ Bean là con gái trong một gia đình khá đông. Cụ có bốn anh em trai và ba chị em gái. Tuy nhiên, tất cả đều đã qua đời, chỉ còn mỗi cụ Bean.

Gần 40 tuổi, cụ Ivy Bean kết hôn với Harold Gibson Bean, một đầu bếp trong quân đội giữa lúc chiến tranh thế giới đang diễn ra ác liệt. Cụ Ivy lúc đó làm việc trong một nhà máy xay xát.

Sau chiến tranh, hai vợ chồng cụ đến làm phục vụ cho một gia đình giàu có ở Northamptonshire, Anh. Cụ Ivy làm quản gia còn chồng cụ thì làm đầu bếp. Cô con gái duy nhất của hai cụ, Sandra ra đời một năm sau đó, năm 1947.

Một vài năm sau, khi cả hai đã nghỉ hưu thì chồng cụ Ivy, Harold Bean qua đời ở tuổi 70. Hiện giờ, cụ Bean vui hưởng hạnh phúc tuổi già và có ba đứa cháu rất xinh đẹp. Các cháu cụ gọi người bà nổi tiếng của mình là "Little Nan".

Theo Dân Trí (CNN)

Đọc thêm