Công nghệ Việt giúp phòng chống các phần mềm gián điệp

Hàng loạt các vụ tấn công mạng, mất tài khoản gần đây có nguyên nhân từ việc máy tính nạn nhân bị kiểm soát hoặc dính phần mềm gián điệp.

Theo nghiên cứu của Bkav, để phát tán, tin tặc sẽ gửi email đính kèm các file văn bản (Word, PDF, Excel...) có chứa virus dạng spyware. Khi người dùng tải về và mở ra xem, phần mềm gián điệp sẽ xâm nhập vào máy tính và chiếm quyền kiểm soát, đồng thời tải thêm virus về máy, lưu lại các thao tác trên bàn phím, màn hình, ăn cắp dữ liệu...

Công nghệ Việt giúp phòng chống các phần mềm gián điệp ảnh 1

Công nghệ thông minh Anti Leak sẽ bao gồm một số tính năng chính như Safe Run, Anti Keylogger, HIPS...

- Safe Run giúp người sử dụng mở file trong môi trường cách ly an toàn, tránh nguy cơ bị lây nhiễm virus khi mở các file văn bản từ email.

- Anti Keylogger chống lại các hành vi theo dõi thao tác bàn phím, chụp màn hình, chèn mã thực thi vào tiến trình đang chạy và các hành vi lấy cắp thông tin trong clipboard, lấy dữ liệu...

- HIPS giúp phát hiện và ngăn chặn hành vi thu thập thông tin máy tính, ngăn chặn các hành vi điều khiển máy tính từ xa.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc (Anti Malware) của Bkav, cho biết: "Các cuộc tấn công bằng phần mềm gián điệp luôn mang lại những hậu quả khôn lường. Ngoài việc lấy cắp thông tin, loại mã độc nằm vùng này còn có thể giúp tin tặc thực hiện các hành vi phá hoại từ bên trong hệ thống. Công nghệ Anti Leak sẽ bảo vệ chặt chẽ từ bên trong, giúp người dùng loại bỏ các mối lo về phần mềm gián điệp".

Bkav 2016 cũng được nâng cấp công nghệ chống mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền không cần mẫu nhận diện. Công nghệ bảo vệ thời gian thực được tối ưu hóa giúp tốc độ khởi động nhanh gấp hai lần.

 

Đọc thêm