Công nghệ truy xuất nguồn gốc sữa lần đầu xuất hiện tiên tại VN

Truy xét nguồn gốc (TXNG) cần sự đầu tư công nghệ hiện đại, tài chính dồi dào và sự thẩm tra từ các tổ chức uy tín. Nhưng quan trọng nhất, khi áp dụng TXNG nghĩa là doanh nghiệp hoàn toàn tự tin với chất lượng và độ an toàn của sản phẩm mình. Bác sĩ Lê Thị Hải, nguyên GĐ Trung tâm Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng truy xuất nguồn gốc là giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng thu thập thông tin ngược dòng từ thành phẩm về nguồn nguyên liệu, giúp họ nhận được thông tin xác thực qua từng giai đoạn sản xuất, chế biến và phân phối.

Mới đây Tập đoàn Kerry đến từ Ireland là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sữa công thức cho trẻ em, với doanh thu hàng năm khoảng 5,8 tỷ Euro đã ký kết hợp tác động quyền với tập đoàn Nova (Việt Nam), sau một thời dài nghiên cứu chuẩn bị, mới đây 1 trang web truy xuất nguồn gốc chính thức được ra đời. 

Khảo sát trong vòng 80 ngày kể từ khi đi vào hoạt động, Web đã thu hút rất nhiều người tham gia. Cao điểm, website chứng kiến một lượng “khủng” người truy cập và con số ngày càng tăng lên không ngừng. Trong số đó Anka là sản phẩm sữa bột đầu tiên trên thị thường cho phép truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Ví dụ gõ mã số dưới đáy mỗi lon sữa vào trang web ankamilk.com, người tiêu dùng sẽ có nhận được toàn bộ quy trình từ việc cỏ trồng thế nào, cho ăn ra sao… cho đến khi ra một li sữa về đến tay người dùng.

Đọc thêm