Công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp phục hồi sau dịch COVID-19

Năm nay VNG sẽ hỗ trợ nguồn lực tài chính và chuyên môn công nghệ cho cộng đồng sinh viên, lập trình viên tạo ra những dự án chuyển đổi số chất lượng. 

Xây dựng ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. 

Chuyển đổi số không chỉ là bài toán thiết thực, sống còn cho các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng sau dịch, mà còn là xu thế tất yếu, đáp ứng nhu cầu phát triển của nhiều doanh nghiệp.

Từ 120 đơn đăng ký đến từ 17 thành phố ở Việt Nam và nước ngoài, trải qua vòng sơ loại ý tưởng, ban tổ chức đã chọn ra 50 đội thi tham gia một tuần tăng tốc hackathon online trong suốt bảy ngày làm việc liên tục (từ ngày 15-5 đến 21-5) với sự cố vấn và hỗ trợ từ hơn 50 mentor.

10 dự án tiềm năng nhất sẽ lọt vào vòng chung kết, thuyết trình với ban giám khảo và cộng đồng bằng hình thức online. Các dự án thắng giải sẽ có cơ hội được đầu tư, hiện thực hóa và giành nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Xuyên suốt cuộc thi còn có các buổi livestream chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và kỹ năng từ diễn giả.

Ông Khương Trường Giang, Giám đốc khối Khách hàng Doanh nghiệp của VNG CLOUD, chia sẻ: "Chưa bao giờ vai trò của chuyển đổi số lại rõ ràng và quan trọng như giai đoạn này. Tham gia cuộc thi, thí sinh Vietnam Online Hackathon có cơ hội là một trong những người giúp doanh nghiệp đưa ra những giải pháp thiết thực cụ thể qua ý tưởng và giải pháp sáng tạo của mình”. 

Việc đồng hành cùng Vietnam Online Hackathon nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ sinh viên, đối tác cùng phát triển cộng đồng CNTT Việt Nam được VNG đẩy mạnh những năm gần đây.

Trước đó, ngoài các chương trình tuyển dụng, đào tạo, hướng nghiệp dành cho sinh viên được triển khai hằng năm, VNG đã kịp thời điều chỉnh sân chơi Codetour truyền thống thành hình thức online để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tạo ra nền tảng giao lưu, học hỏi, củng cố kiến thức cho các thí sinh.

Đọc thêm