Công nghệ sạc không dây có thực sự cần thiết?

Tuần qua, các tín đồ công nghệ đã chứng kiến sự ra mắt của hai chiếc smartphone cao cấp được nhiều người mong chờ là OnePlus 6 và HTC U12+. Mặc dù cùng được trang bị mặt lưng bằng kính nhưng cả hai đều không có công nghệ sạc không dây.

Tại sao cả OnePlus 6 và HTC U12+ đều không có sạc không dây? 

OnePlus 6 không có công nghệ sạc không dây. Ảnh: Internet

Theo đại diện của OnePlus lẫn HTC, nguyên nhân là do sạc không dây vẫn chưa thể sạc nhanh như sạc có dây. Thực tế, công nghệ sạc nhanh Dash Charge (hay VOOC) trên OnePlus 6 vẫn hoạt động rất tốt. Trong khi đó, HTC U12+ cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh QuickCharge 4.0 tốc độ cao.

Tại sao cần có sạc không dây trên smartphone?

Phải nói rằng công nghệ sạc không dây dù có khả năng sạc không nhanh bằng nhưng lại mang đến sự tiện dụng cao hơn nhiều so với công nghệ sạc có dây. Người dùng sẽ không phải cắm dây mà chỉ cần đặt điện thoại lên bề mặt bàn, trong xe hơi hay bất kỳ đâu miễn là có hỗ trợ sạc không dây.

Trong thực tế, các nhà sản xuất smartphone vẫn luôn cung cấp sẵn hai tùy chọn cho người sử dụng là sạc không dây và sạc có dây. Chẳng hạn như những mẫu smartphone Galaxy S/Galaxy Note của Samsung đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge cùng hai tiêu chuẩn sạc không dây là Qi và PMD. Tùy theo ý thích của mình mà người dùng có thể chọn một trong hai để sử dụng hoặc cả hai.

Đa phần người dùng đều chọn công nghệ sạc nhanh có dây

Theo một bài khảo sát trên website, YouTube, Twitter lẫn trang Instagram của người dùng, công nghệ sạc nhanh có dây được mọi người lựa chọn nhiều hơn hẳn so với công nghệ sạc không dây.

Trung bình có hơn 80% người được hỏi đều chọn công nghệ sạc có dây. Họ nói rằng với công nghệ sạc có dây, người dùng sẽ không cần quan tâm đến việc trang bị các phụ kiện sạc không dây ở nhà, nơi làm việc hay xe hơi. Bạn chỉ cần một cục sạc và dây sạc để giải quyết mọi vấn đề. Hơn nữa, thời gian sạc trên công nghệ sạc có dây cũng nhanh hơn nhiều so với sạc không dây.

Nếu sạc không dây sạc nhanh hơn, người dùng sẽ chọn

Tuy đa phần người dùng yêu thích sạc có dây hơn nhưng mọi người đều nói rằng họ sẵn sàng chuyển sang sử dụng công nghệ sạc không dây trong tương lai nếu chúng sạc nhanh và tốt hơn. Bên cạnh đó, mọi người cũng tin rằng với sự tiên phong của hai "ông lớn" là Samsung và Apple, những hãng smartphone khác cũng sẽ sớm trang bị sạc không dây để giúp công nghệ này trở nên phổ biến hơn.

Những phụ kiện sạc không dây đang dần có mức giá “mềm” và hấp dẫn hơn bao giờ hết, nhược điểm duy nhất ở thời điểm hiện tại chính là tốc độ sạc. Vậy nên, chỉ cần các nhà sản xuất smartphone quan tâm nhiều hơn đến sạc không dây và tích cực đầu tư, phát triển, chắc chắn trong tương lai không xa người dùng sẽ được chứng kiến những chiếc smartphone có sạc không dây sạc nhanh không kém những công nghệ sạc nhanh có dây truyền thống.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Có nên cắm sạc smartphone qua đêm? tại địa chỉ http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/co-nen-cam-sac-smartphone-qua-dem-757905.html.

Đọc thêm