Công nghệ mới giúp sạc pin trong vài giây

Trong khi smartphone, tablet và những thiết bị đi kèm phát triển không ngừng thì công nghệ pin chỉ giậm chân tại chỗ khiến thời gian sử dụng kéo dài tối đa chỉ khoảng hai ngày. Vì lý do này các nhà sản xuất đã giới thiệu thêm công nghệ sạc nhanh để giảm thời gian sạc, tuy nhiên công nghệ này chỉ giới hạn trên một số thiết bị.

Xem thêm: Cách tắt thông báo nhạy cảm trên iPhone - Khi có tin nhắn mới, iPhone sẽ hiển thị thông báo ngay trên màn hình chính, cho phép người dùng có thể đọc nhanh nội dung mà không cần mở khóa thiết bị. Tuy nhiên, đây cũng chính là con dao hai lưỡi khiến các thông tin quan trọng dễ bị rò rỉ. 

Để đẩy nhanh quá trình sạc, một số nhà nghiên cứu ở ĐH Queen Mary tại London (Anh) đã tìm ra công thức để tối ưu hóa các siêu tụ điện bằng cách phát triển một điện cực polymer, sử dụng cấu trúc interpenetrating cho khả năng lưu trữ năng lượng linh hoạt và hạn chế chu kỳ xả/sạc. 

Các nhà nghiên cứu đang thiết kế và lựa chọn các vật liệu có thể tương thích với cấu trúc mới của polyme interpenetrating để sạc điện thoại trong vài giây. 

Hy vọng công nghệ này sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: 8 tiện ích bạn cần gỡ bỏ ngay lập tức - Theo các báo cáo vừa được công bố, có ít nhất tám tiện ích mở rộng trên Google Chrome bị tấn công khiến 4 triệu người dùng dính mã độc và mất cắp thông tin cá nhân. 


Đọc thêm