Công nghệ mới giúp pin “sống” lâu hơn

Chính vì vậy, nhà sản xuất Dyson đã đầu tư 15 triệu USD vào một công nghệ đầy hứa hẹn có thể tăng gấp đôi tuổi thọ pin trên thiết bị cầm tay của bạn. Với công nghệ mới này sẽ được phát triển trên nguyên lý sử dụng các điện cực lithium rắn thay vì dùng kết hợp với các chất lỏng hóa học. Với sự thay đổi này pin có khả năng lưu trữ hơn 1.000 watt/giờ cho mỗi lít, gấp đôi dung lượng pin lithium dạng lỏng có thể lưu trữ hàng đầu hiện nay. Điều đó dẫn đến một mật độ năng lượng lên đến 620 watt/giờ cho mỗi lít, cho phép thiết bị điện tử di động có khả năng chạy lâu hơn giữa các lần sạc.

 Công nghệ pin mới sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin hơn

Với công nghệ mới này, thậm chí pin sẽ tốt hơn,  chi phí sản xuất rẻ hơn, và thân thiện với môi trường hơn. Và điều tốt nhất đó là chất liệu pin khi không chứa một loại dung dịch dễ bay hơi hay hóa chất, nhờ đó pin sẽ giảm thiểu được nguy cơ phát nổ trong túi của bạn hơn.

 Sẽ không còn những cháy nổ do pin như thế này trong tương lai của pin mới

Dyson đã ký kết một thỏa thuận phát triển chung với Sakti3, hứa hẹn sẽ giúp thương mại hóa công nghệ pin thể rắn. Nếu như sự kết hợp này thành công, chắc chắn là tín hiệu tốt cho thị trường thiết bị công nghệ. Dyson cũng là công ty nổi tiếng trong việc sản xuất và phân phối dòng máy hút bụi.

Đọc thêm