Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Công nghệ 3D đang làm hại các rạp chiếu phim

Thứ bảy 28/05/2011 18:05
printer envelope zini zini zini zini
Các bộ phim bom tấn của Hollywood hiện nay đều có thêm phiên bản 3D phát hành cùng với 2D. Gần đây nhất là Pirates of the Caribbean 4.

Nhiều người không còn hứng thú với việc đến rạp xem phim 3D nữa. Ảnh: 3DVisionblog.

Một nhà phân tích đã lên tiếng phản đối Hollywood lạm dụng quá nhiều 3D trong các bộ phim của mình, sau khi việc bộ phim bom tấn Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides 3D có doanh số bán vé mở màn khá thấp.

Richard Greenfield, nhà phân tích tới từ BRIG Research cho biết, doanh số bán vé mở đầu của bộ phim nổi tiếng trên thấp hơn cả Shrek 4 của năm ngoái, dù thực tế doanh thu đạt được đang ở mức trên 20 triệu USD.

Theo ông, "khán giả ở Mỹ ngày càng cảm thấy chán các bộ phim 3D" và nếu tiếp tục lạm dụng công nghệ 3D như kiểu này, nền điện ảnh và ngành công nghiệp chiếu phim sẽ gặp những tổn thất lớn.

Giá vé và việc phải đeo kính được Greenfield chính là những điều làm cho khán giả dần quay lưng với các bộ phim 3D ở rạp.

"Giá tiền là một bất lợi có thể thấy rõ nét, bản 3D của bộ phim Pirates of the Caribbean đắt gấp đôi so với phiên bản 2D thông thường. Trong khi đó, các rạp chiếu phim lại trang bị quá nhiều phòng 3D, còn 2D thì lại không đủ cho mọi người", nhà phân tích này cho biết.

Kính 3D khiến nhiều người xem phim tại rạp không thấy thoải mái. Ảnh: 3Dshow.

Kính là yếu tố bất lợi thứ hai của 3D tại rạp. Ban đầu khi mới tiếp cận đến các bộ phim 3D, người xem còn tỏ ra không phàn nàn về thiết bị chuyên dụng này. Tuy nhiên khi lúc nào cũng phải đeo cặp kính nhựa quá khổ, không thoải mái và gây mệt mỏi, đặc biệt là với trẻ em, việc xem phim 3D tại rạp đang dần trở nên tẻ nhạt.

Và lời khuyên của nhà phân tích BRIG Research dành cho các nhà sản xuất Hollywood là "hãy làm ít phim 3D hơn trong năm 2012", "tập trung vào việc làm ra các tác phẩm thu hút người xem hơn là mải mê quá nhiều vào công nghệ".

Tuy nhiên, những đánh giá và phân tích của Greenfield tập trung nhiều nhất vào thị trường Mỹ, còn ở các thị trường khác, xem phim 3D ở rạp vẫn là trào lưu.

Theo Tech Radar, trong tương lai các rạp phim 3D sẽ vắng khách đi nếu như khách hàng của họ chuyển dần vào việc đầu tư TV 3D và thưởng thức tại gia.

Theo Phạm Anh (Sohoa)


 

các tin khác

  • Việt Nam, Hàn Quốc mở trung tâm hợp tác CNTT
  • Nikon kiện Sigma vi phạm bản quyền sáng chế
  • Google bổ sung kế hoạch bay vào kết quả tìm kiếm
  • Nhà đầu tư “ép” CEO Microsoft từ chức
  • Flickr lưu lại ảnh đã xóa trong 90 ngày
  • Thoả thuận của Apple có thay đổi nền công nghiệp nhạc số?
  • Steve Jobs bị chê là "kẻ chi li"
  • Cung cấp phim qua công nghệ điện toán đám mây
  • Iran lên kế hoạch “đoạn tuyệt” với Internet

tin đọc nhiều

  • Những thách thức quan trọng khi triển khai 5G
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.