Cộng đồng blog quyết "bám trụ" Yahoo 360

Những blast đầy ngậm ngùi như "Thương thay cho số phận ngôi nhà ảo", "Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ", "Còn ta với nồng nàn"... đang xuất hiện ngày một nhiều trên mạng. Dời nhà dường như chỉ là việc làm "bất khả kháng" nhằm phòng trừ mất mát dữ liệu và đa số sau khi chuyển vẫn tiếp tục "cày cuốc" trên cánh đồng 360 đầy lỗi.

Một thành viên trên diễn đàn ddth.com còn khẳng định sẽ tẩy chay tất cả các dịch vụ của hãng Internet Mỹ nếu 360 "một đi không trở lại". Gần 16% người tham gia khảo sát cũng dự định không dùng blog nữa, cho thấy nhiều người đồng nghĩa 360 với khái niệm blog nói chung và họ không tha thiết với những công cụ viết nhật ký trực tuyến khác.

Một số mạng xã hội trong nước tin rằng cánh cửa 360 khép lại sẽ là cơ hội để họ mở nhiều cánh cửa khác đón người sử dụng. Tuy nhiên, chỉ vỏn vẹn 3% "tàn quân" Yahoo 360 cho biết họ đang chuyển sang dùng dịch vụ "nội", chưa bằng 1/3 số người chọn mạng nước ngoài.

Lời trách yêu Yahoo của một ông bố trẻ.
Lời trách yêu Yahoo của một ông bố trẻ.

Giữa năm 2008, không ít người còn rủ nhau ký tên yêu cầu Yahoo giữ lại dịch vụ bởi "dù xập xệ, xấu xí, đơn giản thì đây vẫn là ngôi nhà đầy ắp những kỷ niệm vui buồn của người dùng" hoặc mong ngóng một "đại gia" nào đó sẽ bỏ tiền mua lại và duy trì nền tảng này cho người Việt.

Theo VnExpress

Đọc thêm