Công chức Singapore bị cấm sử dụng Internet trên máy tính

Động thái này nhằm mục đích làm giảm bớt việc bị rò rỉ email và các tài liệu quan trọng trong bối cảnh tấn công mạng ngày càng tăng cao, tờ Straits Times cho biết.

Các quan chức cho biết những nhân viên Chính phủ cũng sẽ bị cấm không được chuyển tiếp bất kì thông tin công việc có liên quan đến email cá nhân.

Hạn chế này sẽ được triển khai trong một năm cho tất cả máy tính của 100.000 công chức

Trang web của Thủ tướng Lý Hiển Long bị tấn công vào năm 2013. Ảnh: Internet

Tại sao Singapore lại làm việc này?

Theo Straits Times, nội dung về những hạn chế này đã được gửi đến tất cả các cơ quan Chính phủ, các Bộ và các Ban theo luật định. 

The Infocomm Development Authority (IDA) là cơ quan chịu trách nhiệm về sự thay đổi cho biết việc này sẽ giúp chống lại các cuộc tấn công mạng và tạo ra một “môi trường làm việc an toàn hơn”, kênh News Asia đưa tin.

Một phát ngôn viên của IDA nói với BBC: “Chính phủ Singapore thường xuyên đánh giá về tình trạng an ninh CNTT và giúp mọi thứ an toàn hơn. Chúng tôi đã bắt đầu để hạn chế việc truy cập Internet đối với một số nhân viên của dịch vụ công cộng, và sẽ triển khai tiếp tục trong thời gian một năm.” 

Giống như nhiều nước khác, Singapore trước đó cũng từng xảy ra nhiều cuộc tấn công mạng, đặc biệt là trang web chính thức của Thủ tướng Lý Hiển Long đã bị nhóm tin tặc Anonymous tấn công vào năm 2013.

Việc chia sẻ tập tin thường bị hạn chế trong công ty vì lý do an ninh, bởi nhân viên có thể vô tình tải về phần mềm độc hại từ các trang web hoặc chia sẻ thông tin nhạy cảm trên mạng.

 

Đọc thêm