Cô sinh viên mất tích và chiến dịch tìm kiếm bằng Twitter

Cô sinh viên mất tích và chiến dịch tìm kiếm bằng Twitter ảnh 1

Các hãng tin lớn đồng loạt đưa tin về vụ mất tích của Lauren nhờ có Twitter.
Những nỗ lực của họ đã giúp tổ chức cuộc tìm kiếm Lauren Spierer và biến sự mất tích của cô thành một câu chuyện tin tức mang tầm cỡ quốc gia.

Tài khoản Twitter @NewsOnLaurenS đã bắt đầu nhận được sự chú ý của các hãng thông tấn báo chí như CNN và Indianapolis Star vào Chủ nhật. Tài khoản này hiện đã có khoảng 10.000 follower (người theo dõi), phần lớn trong số đó là giới truyền thông, các cơ quan báo đài.

Tài khoản @NewsOnLaurenS được sử dụng để cập nhật tweet, phân phát tờ rơi có ảnh của Lauren Spierer, tổ chức các đội tìm kiếm và quảng bá một quỹ được thành lập bởi IU Hillel nhằm hỗ trợ cho các nỗ lực tìm kiếm.

Cô sinh viên mất tích và chiến dịch tìm kiếm bằng Twitter ảnh 2

Tweet kêu gọi sự hỗ trợ của CNN.
Những thông tin về vụ mất tích của cô sinh viên Lauren Spierer cũng được đăng tải trên mạng xã hội Facebook. 126.000 người đã đồng ý tham dự một sự kiện Facebook có tựa đề “Khẩn cấp! Xin vui lòng giúp đỡ việc truyền tin về sự mất tích của Lauren Spierer!”. Trang Facebook có địa chỉ find.lauren đã được 20.000 người nhấn nút “Like” (Thích).

Một vài nhân vật nổi tiếng bao gồm Eliza Dushku và Miranda Lambert đã đăng tải trên Twitter những thông tin về sự mất tích của Lauren Spierer. Một số hãng tin lớn như Fox và ABC cũng hỗ trợ cho chiến dịch tìm kiếm Lauren bằng cách đưa tin về câu chuyện này.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm