Có nên sử dụng Wi-Fi miễn phí trên Facebook?

Khi bạn ở gần một điểm truy cập miễn phí, Facebook sẽ tự động hiển thị thông báo. Đổi lại, bạn cần phải cấp quyền cho phép Facebook sử dụng vị trí ngay cả khi bạn không mở ứng dụng. Do đó nếu lo ngại các vấn đề riêng tư, người dùng có thể vô hiệu hóa bằng cách sau.

Xem thêm: 6 mẹo giúp tăng tốc độ Wi-Fi tại nhà - Có rất nhiều nguyên nhân khiến tốc độ Wi-Fi bị ảnh hưởng, một trong số đó là việc người dùng đặt router ở những góc khuất, gần các đồ vật bằng kim loại như lò vi sóng, điện thoại không dây, hồ cá… Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

Vô hiệu hóa tính năng Find Wi-Fi

- Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Facebook, bấm vào biểu tượng menu ở góc phải bên dưới và chọn Settings (cài đặt) > Account Settings (cài đặt tài khoản) > Location (vị trí).

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy bấm vào mục Find Wi-Fi và thực hiện việc vô hiệu hóa. 

- Bước 3: Ngoài ra, người dùng cũng nên thu hồi quyền sử dụng vị trí của ứng dụng bằng cách vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location (dịch vụ định vị) và vô hiệu hóa ứng dụng Facebook. Lưu ý, đây là các thiết lập trên iOS, không áp dụng cho Android. 

Tại sao chúng ta nên tắt tính năng Find Wi-Fi?

Theo đó, các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí mà Facebook cho rằng “lân cận” thường ở quá xa so với vị trí hiện tại của bạn. Chẳng hạn, điểm kết nối gần nhất so với vị trí hiện tại của người viết là 5,8 km. Bên cạnh đó, Wi-Fi công cộng thường ẩn chứa rất nhiều rủi ro bảo mật, chưa kể đến việc bị đánh chặn dữ liệu. 

Theo số liệu của Kaspersky Lab, cứ bốn điểm phát Wi-Fi thì sẽ có một điểm dễ bị tấn công. Sau khi phân tích thông tin tại hơn 31 triệu điểm phát Wi-Fi trên toàn thế giới, Kaspersky Lab nhận thấy 1/4 (28%) điểm phát không an toàn và dễ bị tấn công đánh cắp dữ liệu. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung email, tin nhắn, mật khẩu... đều có thể bị khai thác và đánh chặn.

Điều đáng lưu ý là nhóm 20 quốc gia có tỉ lệ điểm phát Wi-Fi không an toàn bao gồm Thái Lan, Pháp, Israel, Mỹ... và khách du lịch sẽ là người bị tổn hại nhiều nhất.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Smartphone cũ không được sử dụng Facebook và Messenger - Các thiết bị chạy Android 2.3 (Gingerbread), iOS 7 và Windows Phone 8.1 trở xuống sẽ không thể sử dụng Messenger. Người dùng có thể nâng cấp hệ điều hành hoặc thay đổi thiết bị để duy trì dịch vụ.

 

Đọc thêm