Có nên mua BlackBerry Evolve giá 8 triệu đồng?

Evolve là model đầu tiên của BlackBerry có màn hình tràn viền 6 inch (tỉ lệ 18:9), thiết kế truyền thống, không theo xu hướng “tai thỏ”, “nốt ruồi”, “giọt nước”,… như các dòng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, viền màn hình vẫn còn khá dày và ba phím cảm ứng được đặt ở bên trong, khiến không gian thao tác bị thu hẹp lại đôi chút.

BlackBerry Evolve được sản xuất bởi Optiemus Infracom, đối tác phần cứng tại Ấn độ thay vì TCL (Trung Quốc) như mẫu KeyOne hoặc Key2. Với mức giá 8 triệu đồng nhưng Evolve lại có thông số kĩ thuật khá “khiêm tốn”, bộ vi xử lý Snapdragon 450, RAM 4 GB, viên pin dung lượng 4.000 mAh (hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0) và một số công nghệ bảo mật độc quyền của BlackBerry.

Nếu xét về mức giá, BlackBerry Evolve sẽ rất khó để có thể cạnh tranh được với những dòng smartphone giá rẻ đến từ Trung Quốc, đơn cử như Oppo Realme 1, Xiaomi Redmi 5A,...

Evolve được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 450 kết hợp với GPU Adreno 506. Redmi 5A sử dụng Snapdragon 425 và Realme 1 đi kèm với MediaTek Helio P60. Cả hai sản phẩm đều có giá thấp hơn khá nhiều so với Evolve dù được trang bị bộ vi xử lý tương đương nhau. Trên thực tế, Helio P60 có khả năng đạt tốc độ 2 GHz, trong khi Snapdragon 450 chỉ dừng ở mức 1,8 GHz.

BlackBerry Evolve chỉ có một phiên bản duy nhất với 4 GB RAM và bộ nhớ trong 64 GB. Xiaomi Redmi 5A có RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB, trong khi đó, phiên bản cao nhất của Realme 1 có đến 6 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB. Mặc dù có giá cao hơn nhưng độ phân giải màn hình của Evolve chỉ tương đương với Oppo Realme 1.

BlackBerry được nhiều người biết đến bởi bàn phím QWERTY đặc trưng. Tuy nhiên, trong phiên bản Evolve và Evolve X, bàn phím vật lý đã bị loại bỏ. Nếu muốn chọn mua điện thoại thông minh có màn hình tràn viền, người dùng sẽ có hàng tá lựa chọn thay vì Evolve.

Anh T.Hiếu cho biết: “Phiên bản Evolve đã bị loại bỏ bàn phím vật lí nên không còn mang chất đặc trưng của BlackBerry. Thêm vào đó, với mức giá 8 triệu đồng, tôi có thể chọn mua KeyOne hoặc những sản phẩm khác có trải nghiệm tốt hơn”.

Điểm nhấn của sản phẩm chính là công nghệ bảo mật độc quyền (DTEK, BlackBerry Hub quản lý thông báo và BlackBerry Power Center để tối ưu hóa thời lượng pin,...), khung nhôm Series 7, kính cường lực Gorilla Glass 5 và tai nghe đi kèm hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby 5.1.

Máy dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam vào cuối tháng 2-2019 với mức giá 8 triệu đồng. 

Nếu là bạn, bạn có chọn mua BlackBerry Evolve hay không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới.

Đọc thêm