Cơ hội hợp tác công nghệ trong ngành ngân hàng

Cơ hội hợp tác công nghệ trong ngành ngân hàng ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Đây là sự kiện thường niên được Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) và Cục Công nghệ tin học (thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức.

Với chủ đề “Tối ưu hóa hạ tầng công nghệ-đa dạng dịch vụ ngân hàng,” các hội thảo tại Banking 2011 sẽ tập trung vào các chủ đề như công nghệ hỗ trợ quản trị ngân hàng, tối ưu hóa hạ tầng công nghệ, an ninh bảo mật...

Dự kiến, sẽ có 40-45 báo cáo khoa học được trình bày.

Ngoài ra, sẽ có diễn đàn bàn tròn bàn luận về những vấn đề liên quan đến hạ tầng công nghệ, cơ sở pháp lý cho phát triển ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, quản trị rủi ro và an ninh bảo mật.

Ông Lê Mạnh Hùng, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học (Ngân hàng Nhà nước) cho hay, các ngân hàng luôn đối mặt với rủi ro từ hacker. “Khi chúng ta có tiến bộ trong an ninh mạng thì hacker sẽ không buông xuôi. Đây là một cuộc rượt đuổi không có hồi kết.”

Theo ông, Banking sẽ lựa chọn mời các nhà cung cấp giải pháp phù hợp xu thế phát triển của ngành. Qua đây, Cục Công nghệ tin học phát đi thông điệp định hướng các ngân hàng sử dụng nghệ phù hợp, bảo đảm an toàn cũng như giúp người dân giao dịch thuận lợi.

Được biết, bên cạnh hội thảo, triển lãm Banking sẽ thu hút 40 gian hàng của các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước tham gia./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm