Cô dâu tìm được váy cưới nhờ Facebook

Cô dâu tìm được váy cưới nhờ Facebook ảnh 1

Ngày 30/11/2011, David Thibault, chủ quán bar Island Dogs đang đứng trước cơ sở của mình thì có hai người khách du lịch trao cho ông một chiếc túi và nói rằng họ thấy nó rơi ra khỏi một chiếc xe tải. Khi mở chiếc túi, ông Thibault ngạc nhiên kêu lên : “Chúa ơi, đó là một chiếc váy cưới!”

“Ban đầu tôi không biết phải làm gì, nhưng tôi chắc chắn phải có ai đó quen chủ nhân của chiếc túi này. Nếu chủ nhân chiếc túi chuẩn bị kết hôn, họ sẽ cần chiếc váy biết bao”, ông chủ quán bar kể lại. Thibault có nghĩ tới chuyện gọi cảnh sát nhưng đã chọn cách đăng thông tin về chiếc váy lên trang Facebook của quán bar Island Dogs, đề nghị khách hàng truyền đi thông diệp như sau:

“Váy cưới của ai đó đã rơi khỏi một chiếc xe tải. Không có thông tin gì ghi trên chiếc túi. Tôi không chắc bài đăng này có đem lại kết quả không, nhưng nếu có ai biết về cô dâu chú rể, vui lòng báo tin cho họ rằng tôi đang giữ chiếc váy tại quán bar Island Dogs”.

Trong lúc đó, cặp vợ chồng mới cưới người Đức là cô Sandra Scharf và anh Michael cũng phát hiện mình làm rơi chiếc váy trên đường lái xe trở về sau tuần trăng mật. Họ chuẩn bị bắt chuyến bay về Fort Myers, Florida nhưng rồi quyết định trở lại Key West, Florida để tìm lại chiếc váy.

Họ tìm kiếm khắp nơi trước khi bước vào Rum Barrel, một quán bar ở ngay đối diện với Island Dogs. Tại đây, hai vợ chồng phát cho mọi người tờ thông báo về chiếc váy bị đánh rơi.

Lúc ấy chỉ cách thời điểm họ phát hiện mất chiếc váy vài giờ đồng hồ,và rất nhiều người đã đăng nhập Facebook. Một người trong số đó là Julie Lynch. Cô Lynch đang tại quán Rum Barrel thì nhận được tờ thông báo từ Scharf, cô thốt lên: “Váy cưới! Ồ, tôi thấy nó trên Facebook sáng nay”. Sau đó cô dẫn cặp vợ chồng tới quán bar Island Dogs để nhận lại chiếc váy.

Scharf tả lại mọi chuyện diễn ra tại Island Dogs: “Mọi người đều vui cho chúng tôi. Thật là tuyệt khi được gặp những con người trung thực và nhiệt tình”.

Cô dâu tìm được váy cưới nhờ Facebook ảnh 2

Hai vợ chồng Sandra Scharf và Michael chụp ảnh cùng chiếc váy trước cửa quán bar Island Dogs

Còn Julie Lynch cho biết: “Hai vợ chồng họ đã chụp ảnh bên ngoài Island Dogs cùng với chiếc váy. Họ ngừng lại và hôn lên nó trước khi lên đường.”

Scharf bật khóc vì hạnh phúc và muốn trả tiền thưởng nhưng ông Thibault từ chối. Ông nói: “Tất cả là nhờ Facebook. Đó là sức mạnh của truyền thông xã hội.”

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Zdnet)

Đọc thêm