Chuyện về mạng xã hội “bom tấn” tự bán rẻ mình

Chuyện về mạng xã hội “bom tấn” tự bán rẻ mình ảnh 1

Ở thời điểm đỉnh cao, Matt Williams được vinh danh khi thu về 60 triệu USD chỉ trong vòng 18 tháng.
Số tiền cỏn con này đủ cho thấy sự suy tàn một cách chóng vánh của một “bom tấn” một thời dù chỉ là công ty web mới nổi. Theo Thời báo Phố Wall, Digg đã thu hút được 45 triệu USD từ các nhà đầu tư kể từ khi ra mắt năm 2004.

Trên blog của mình, “cha đẻ” của Digg là công ty Betaworks đã buồn bã thông báo trang web chia sẻ link trên Internet sẽ thuộc về công ty News.me mới thành lập.

Digg được xem là “một địa chỉ trên Internet” cho phép mọi người cùng thảo luận và chia sẻ thông tin thu thập được nhiều nơi trên thế giới mạng. Toàn bộ nội dung trên Digg đều do người dùng đóng góp. Digg từng là một hiện tượng web, và người khai sinh ra dịch vụ này từng được phong như là một “anh hùng”, với kỳ tích tạo ra 60 triệu USD chỉ trong vòng 18 tháng.

Tuy nhiên, sự khốc liệt từ Internet đã đẩy Digg từ đỉnh cao của thành công rơi vào tay một công ty mới khởi nghiệp. Sai lầm nối tiếp sai lầm kể từ khi Digg tung ra phiên bản thứ 4 với tên gọi “the new Digg” vào mùa hè năm 2010. Từ một công ty nổi như cồn, Betaworks đối mặt với hàng loạt khó khăn. Sự rắc rối trong việc đăng tải địa chỉ Internet đã khiến lượng truy cập vào Digg giảm với tốc độ chóng mặt. Từ đó Digg đã có những thay đổi về bộ máy quản lý và liên tiếp sa thải nhân viên. Nhà sáng lập Kevin Rose cũng rời bỏ công ty vào tháng 3/2011.

Digg càng rơi vào “điểm chết” khi mà mạng xã hội Social Code của công ty Washington Post Company đã thuê lại hơn một nửa nhân viên của Digg. Cũng từ đó, rất nhiều bài báo trên tờ Thời báo phố Wall đưa tin một loạt công ty đã ngỏ ý mua lại số tài sản còn lại của Diggs.

CEO Matt Williams của Digg đã chia sẻ tin buồn của mình trong cộng đồng người dùng. Ông này cho biết Betaworks sẽ vẫn tiếp tục ra mắt phiên bản đám mây của Digg cùng với các dịch vụ do News.re đưa ra.

Tuy nhiên, khi thông tin về thương vụ mua bán chỉ vỏn vẹn 500.000 USD bị rò rỉ, Matt Williams đã cho biết trên tờ The New York Times rằng đây là con số không chính xác. Dù vậy, Matt từ chối tiết lộ về mức giá cuối cùng bởi theo ông nó liên quan đến giá cổ phiếu.

Trước đó, hồi tháng 8/2008, thời kỳ đỉnh cao của Digg, nhiều thông tin khẳng định mạng xã hội này sẽ “đầu quân” cho Google với số tiền 200 triệu USD.
Theo Khôi Linh (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm