"Chuyện tình Hàng Châu" gây sốt cộng đồng blogger

Câu chuyện “người thật, việc thật” được đăng lần đầu trên blog của một cư dân mạng, tuy không gây chấn động như nhiều sự kiện khác nhưng lại lan truyền rất nhanh và được cư dân mạng rất yêu thích, mệnh danh là “chuyện tình Hàng Châu” hay “chuyện tình cờ sửng sốt”. Chuyện tình ấy bắt đầu từ một tai nạn giao thông.

Câu chuyện của 2 người là một chuỗi những chuyện tình cờ trùng hợp và lãng mạn như trong phim Hàn Quốc . Chàng trai tên là Lý Hy, người Vũ Hán, đang làm việc ở Hàng Châu . Cô gái tên là Trương Ly Sa, làm việc ở Tô Châu.

"Chuyện tình Hàng Châu" gây sốt cộng đồng blogger ảnh 1

Câu chuyện của họ là câu trả lời cho những ai nghi ngờ về tình yêu trên thế giới ảo.

Tháng 5/2009, chàng thanh niên Lý Hy đến Tô Châu du xuân. Đến một phố nhỏ, anh nhìn thấy đám đông xúm xít, có người lớn tiếng hô: “Xảy ra tai nạn rồi!”, anh vội vàng chen vào đám đông, thấy một cô gái bị xe tông phải đang nằm lăn dưới đất bất tỉnh, mặt sưng vù, chân tay xây xát. Những người đứng xem rất đông, nhưng không ai ra tay giúp đỡ nạn nhân. Không kịp nghĩ ngợi, Lý Hy lập tức gọi taxi đưa cô gái đến bệnh viện.

Cô gái bị hôn mê, được đưa vào phòng cấp cứu, Lý Hy bỏ tiền túi nộp viện phí cho người con gái không quen biết.

Sau khi nghe bác sĩ nói không nguy hiểm đến tính mạng, Lý Hy ghi lại số điện thoại của cô gái rồi rời khỏi bệnh viện.

“Lúc đó cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ là dọc đường thấy chuyện thì giúp, còn lấy số điện thoại để còn hỏi thăm xem tình hình cô ấy hồi phục thế nào”.

Sau khi trở về Hàng Châu, Lý Hy gọi điện cho cô gái hỏi thăm bệnh tình, sau đó, để tiện nói chuyện, hỏi đến địa chỉ QQ (một dãy số tài khoản mạng, tương tự nick chat) của cô gái. Sau khi add nick, mới phát hiện đã có trong danh bạ. Hóa ra, hai người đã là bạn chat với nhau từ lâu mà không biết!

Cô gái bị thương tên là Trương Ly Sa, chính là cô bạn mà Lý Hy quen qua một game online 2 năm trước. Trên thế giới ảo, 2 người thường đùa gọi nhau là “ông xã, bà xã”, cũng thường trò chuyện qua lại, quan hệ khá thân thiết, tuy nhiên chưa biết mặt nhau.

Tháng 10 năm ngoái, ngay khi khỏi bệnh, Ly Sa tìm đến Hàng Châu thăm ân nhân và cũng là bạn chat thân thiết từ lâu. Ra bến xe đón, thoạt nhìn, Lý Hy đã ngẩn ngơ trước một cô gái xinh đẹp, giọng nói dịu dàng dễ thương. Lý Hy lập tức bị “tiếng sét ái tình” với cô bạn lần đầu gặp mặt.

Trương Ly Sa cũng là một gái phóng khoáng, cô bỏ công việc ở Tô Châu để đến “thiên đường tình yêu” Hàng Châu . Đến nay, tình yêu của họ đã qua 6 tháng mặn nồng. Lý Hy hạnh phúc kể về bạn gái: “Cô ấy rất hiểu tôi, biết rất nhiều chuyện, chỉ cần nhìn ánh mắt là đoán được tôi đang nghĩ gì”.

Những ngày nghỉ lễ vừa rồi, Ly Sa đã đến nhà Lý Hy ở Vũ Hán để ra mắt cha mẹ anh và bàn chuyện cưới hỏi. Hiện nay, hai người đã quyết định xin nghỉ việc để về quê nhà Vũ Hán sống cùng cha mẹ anh, và đang chuẩn bị cho đám cưới.

“Anh ấy là người bạn chat mà tôi đã tin tưởng tâm sự đủ điều, anh là người anh hùng đã cứu mạng tôi, anh ấy cũng lại là người bạn trai yêu thương, che chở cho tôi. Rồi đây, anh ấy sẽ là người chồng chia ngọt sẻ bùi với tôi, là cha của con tôi” - Nói về Mr. Right của mình, Trương Ly Sa không giấu được vẻ âu yếm trong ánh mắt long lanh hạnh phúc.

Một đôi bạn quen trên mạng, yêu nhau qua hoạn nạn và cùng nhau tay trong tay bước vào lễ đường, câu chuyện lãng mạn và đầy những sự trùng hợp thú vị của 2 người đang làm nức lòng các cư dân mạng, và là câu trả lời cho những ai nghi ngờ về tình yêu trên thế giới ảo. Một blogger phấn khích bình luận: “Nếu quả thật có duyên trời, thì hẳn có một người đang chờ bạn ở một phương trời nào đó”.

Theo Đông Linh (VTC News /Sina)

Đọc thêm