Chuyển đổi sang IPv6: Càng chậm, càng khó

Chuyển đổi sang IPv6: Càng chậm, càng khó ảnh 1Ngày 16/4, Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia (thành lập ngày 6/1/2009) đã tiến hành phiên họp đầu tiên dưới sự chủ trì của Thứ trưởng thường trực Bộ TT &TT Lê Nam Thắng - Trưởng ban công tác, nhằm đánh giá lại tình hình chuẩn bị của Việt Nam đối với việc chuyển đổi sang thế hệ địa chỉ Internet mới IPv6.

Theo báo cáo của VNNIC, tính đến cuối năm 2008, tất cả 20 ISP đều đã xin cấp địa chỉ IPv6. Một số doanh nghiệp và tổ chức đã quan tâm, thiết lập các thử nghiệm về IPv6. Tuy nhiên, số vùng IPv6 mà các ISP, tổ chức đưa vào sử dụng thực tế là rất thấp (chỉ có 3 vùng đã định tuyến toàn cầu so với 24 vùng đã được cấp) và chưa ISP nào tiến hành thử nghiệm tổng quát IPv6 cho mạng và dịch vụ của mình.

Ông Phạm Hồng Hải - Vụ trưởng Vụ Viễn thông, Bộ TT &TT cho biết, đây là một sự chậm trễ, khi tài nguyên địa chỉ IPv4 đang dần cạn kiệt và nếu càng để lâu thì chuyển đổi càng khó.

Để thúc đẩy nhanh việc phát triển IPv6, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng, Ban công tác sẽ nghiên cứu đưa ra một kế hoạch hành động tổng thể. Dự kiến, cuối quý III /2009 kế hoạch hành động tổng thể sẽ được Bộ TT &TT ban hành.

Theo ICTNews

Đọc thêm