Chương trình giúp nữ sinh tiếp cận gần hơn với CNTT

Để truyền lửa và khuyến khích nữ sinh bước vào ngưỡng cửa STEM, Microsoft tiếp tục củng cố cam kết về việc xóa nhoà khoảng cách giới tính trong ngành Khoa học Máy tính, kêu gọi nữ giới tham gia hoạt động công nghệ, cũng như tôn vinh các phát kiến khoa học của nữ giới trong chiến dịch mang tên “GIFT Day”.  

Xem thêm: Mẹo truy cập dữ liệu khi quên mật khẩu - Vì phải nhớ quá nhiều mật khẩu nên đôi lúc người dùng khổ sở vì chính mật khẩu mà mình tạo ra.

#GIFT (Girls in Future Technology) chiến dịch khuyến khích nữ sinh tham gia khoa học máy tính của Microsoft

Đây là sự kiện toàn cầu và tại Việt Nam được tổ chức trong một ngày, bao gồm lập trình và cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với các lãnh đạo nữ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Nữ sinh tham dự #GiftDay sẽ được chia thành 3 nhóm theo các chủ điểm: Sẵn sàng cho STEM, Lập trình ước mơ và Chuẩn mẫu tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện, các hoạt động lập trình sẽ mang lại cơ hội để các nữ sinh tiếp xúc với lập trình, đồng thời biết các quy trình và hiểu thêm về phương thức thiết kế các dự án, đưa vào thực tiễn để có thể thành công trong lĩnh vực công nghệ.

Có mặt tại sự kiện từ rất sớm, các nữ lãnh đạo hoạt động trong lĩnh vực STEM đã chia sẻ cùng các em những định hướng mới của ngành công nghệ. “Thông qua các câu chuyện và trải nghiệm đầy cảm hứng của các chuyên gia công nghệ, chắc chắn rằng sau khi tham dự sự kiện, chúng em có được tầm nhìn và định hướng sâu sắc hơn”, một nữ sinh tham dự sự kiện nhận định.

Microsoft phối hợp cùng Đại Học Văn Lang ra mắt chương trình #GIFT 

Xem thêm: Cách phòng tránh mất cắp smartphone - Smartphone, tablet và laptop luôn là miếng mồi ngon cho kẻ xấu, chỉ vài phút lơ đễnh thì thiết bị hoàn toàn có thể không cánh mà bay.

Đọc thêm