Chưa xem xét kéo dài đầu số 09x

Chưa xem xét kéo dài đầu số 09x ảnh 1
Đầu số 09x giúp các mạng dễ làm thương hiệu hơn?

Trước đó, tại Hội nghị triển khai kế hoạch 2010 của Bộ TT&TT ngày 15/1/2010, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho biết, Bộ đã nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp viễn thông di động đề nghị được kéo dài các đầu số 09x thay vì xin cấp thêm đầu số mới.

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Bộ đã giao cho các Cục, Vụ xem xét, nghiên cứu và triển khai nếu khả thi.

Hiện nay, ba nhà mạng di động lớn nhất Việt Nam (Viettel, MobiFone và VinaPhone) đang sử dụng tới 21 đầu số di động dành cho khoảng 200 triệu số thuê bao. Trong đó, Viettel có 8 đầu số, MobiFone có 7 đầu số và VinaPhone có 6 đầu số.

Lãnh đạo một doanh nghiệp viễn thông di động mới tham gia thị trường cho biết: chưa cần thiết phải kéo dài đầu số 09x vào thời điểm này bởi tổng số đầu số đã cấp cho các doanh nghiệp hiện quá cao so với số dân. Điều này cho thấy số thuê bao ảo rất lớn và nguyên nhân chính là nhà mạng chưa thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý đầu số trong doanh nghiệp.

Đại diện này cũng cho rằng quy định hiện tại về thời gian giữ số thuê bao trên hệ thống sau khi đã bị khóa 2 chiều trong 1 tháng là hợp lý.

Một lý do khác khiến các nhà mạng đề xuất kéo dài đầu số 09x là để dễ làm thương hiệu vì các đầu số 11 số (01xx) khó nhớ, khó sử dụng và thường bị coi là sim "rác".

Các chuyên gia viễn thông cho rằng, khi áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên đầu số (các thuê bao di động chuyển từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác mà không cần đổi số) thì đầu số 091 chưa hẳn đã là của VinaPhone và tương tự đầu số 090 chưa chắc đã là thuê bao của mạng MobiFone.

Theo Hà Phương (VNN)

Đọc thêm