Chủ tịch Windows ra đi vì chiếc ghế CEO Microsoft?

Chủ tịch Windows ra đi vì chiếc ghế CEO Microsoft? ảnh 1

Steven Sinofsky chính thức rời khỏi Microsoft. (Ảnh: Reuters)
Trang Business Insider tiết lộ nguyên nhân dẫn tới sự ra đi của Sinofsky vì ông này cảm thấy mình xứng đáng với chiếc ghế Giám đốc điều hành tiếp theo của Microsoft. Ông Sinofsky rất muốn vị trí mà tiền bối Steve Ballmer từng đảm nhận sau khi hệ điều hành Windows 8 xuất xưởng.

Thậm chí, theo Business Insider, cựu Chủ tịch khối Windows còn đe dọa rằng ông sẽ ra đi nếu yêu sách kể trên không được đáp ứng, và cuối cùng CEO đương nhiệm Ballmer đã có quyết định cứng rắn là để cho Sinofsky “cuốn gói.”

Ngoài ra, trang AllThingsD cho biết thêm, mối quan hệ của Sinofsky với các giám đốc hàng đầu khác tại Microsoft là không mấy êm ả, và việc ông chủ khối Windows ra đi sẽ giúp cho không ít quan chức của “gã khổng lồ phần mềm” cảm thấy hài lòng.

Trong khi đó, Sinofsky bày tỏ ông muốn dành sức lực và khả năng sáng tạo của mình để phát triển những sản phẩm ưu việt khác trong tương lai, tương tự như những gì ông đã làm tại Microsoft trong vòng 23 năm qua.

Và vị cựu Chủ tịch khối Windows cũng chia sẻ với các nhân viên Microsoft rằng họ không nên bàn tán nhiều về nguyên nhân ra đi của ông, và đó chỉ đơn giản là một sự lựa chọn cá nhân mà thôi./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm