Chủ tịch Intel sắp sang Việt Nam

Nguồn tin từ Intel Việt Nam cho hay ngay khi đến Việt Nam, Chủ tịch Intel Craig Barret sẽ đến dự Lễ ký kết thỏa thuận triển khai chương trình giáo dục điện tử giữa Bộ GD&ĐT và Intel vào sáng ngày 9/4. Sau đó, ông sẽ có cuộc gặp gỡ và làm việc với các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh tế Việt Nam.

Buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch Intel sẽ tiếp kiến và làm việc với Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp. Ngay sau đó, ông Craig Barret sẽ tiếp kiến và làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và một số quan chức Quốc hội.

Trong ngày ở thứ hai ở Việt Nam (10/4), ông Craig Barret sẽ tới TP.HCM, tham dự lễ trao học bổng du học hai năm tại Mỹ cảu Intel cho hơn 20 sinh viên khu vực phía Nam. Số sinh viên này là đội ngũ sẽ phục vụ nhu cầu nhân lực của nhà máy lắp ráp và kiểm định chip (ATM) của Intel tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc kinh doanh của Công ty Intel Việt Nam cho biết đây là “chuyến thăm xã giao thông thường” của Chủ tịch tập đoàn sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số nguồn tin ICTnews liên hệ cho biết, trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông Craig Barret sẽ chia sẻ với các nhà lãnh đạo Việt Nam kinh nghiệm triển khai gói kích cầu của Chính phủ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) cũng như những kinh nghiệm thúc đẩy ứng dụng CNTT để nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Cách đây 3 năm, ông Craig Barret đã sang Việt Nam dự lễ trao giấy phép đầu tư dự án xây dựng nhà máy ATM tại Việt Nam trị giá 650 triệu USD. Theo nguồn tin từ Intel Việt Nam, ông Craig Barret đã lên kế hoạch nghỉ hưu và sẽ rời cương vị chủ tịch Intel vào tháng 5 tới sau hơn 30 năm gắn bó với tập đoàn này.

Theo ICTNews

Đọc thêm