Chủ đề được người dùng tìm kiếm nhiều nhất tuần qua

Bóng đá quốc tế là chủ đề dẫn đầu bảng xếp hạng xu hướng tìm kiếm trên Google tuần qua với hàng loạt các giải đấu hấp dẫn.

Trong đó, trận thảm bại với 8 bàn thua trước Bayern Munich của Barcelona tại tứ kết Champions League ngày 15-8 đã chiếm trọn sự quan tâm của truyền thông, cũng như đông đảo người hâm mộ bóng đá. Bên cạnh đó, các trận đấu khác trong khuôn khổ Champions League và Cup C1 cũng được quan tâm không kém.

Ở vị trí thứ hai là bộ phim truyền hình Trung Quốc Lấy danh nghĩa người nhà. Tuy nhiên, bộ phim đang gây nhiều tranh cãi ngoài luồng với việc các diễn viên đóng chính từng công khai ủng hộ ‘đường lưỡi bò’, đồng thời nhiều cảnh trong phim cũng vấp phải nghi vấn chứa hình ảnh bản đồ Trung Quốc có ‘đường lưỡi bò’.

Vị trí thứ ba thuộc về từ khóa búp bê Annabelle, nguyên bản của nhân vật chính trong loạt phim kinh dị về búp bê bị ám nổi tiếng, sau tin đồn biến mất một cách bí ẩn khỏi viện bảo tàng nhà Warren.

Ngay sau khi xuất hiện, tin đồn này nhanh chóng lan khắp các mạng xã hội và lọt vào top xu hướng trên nhiều mạng xã hội. Tuy nhiên, ngay sau đó thông tin này đã được xác nhận chỉ là một sự hiểu nhầm và không có thật.

Sau một tuần đầy biến động, từ khóa giá vàng tiếp tục leo top, tăng thêm hai hạng so với hai tuần trước và lọt top năm xu hướng tìm kiếm nóng nhất tuần qua.

Các diễn biến mới nhất của dịch COVID-19 tại Việt Nam, đặc biệt là các ca bệnh ở Hà Nội, bao gồm ca bệnh số 812, 962 có lịch trình di chuyển phức tạp và ca 994 tại Bệnh viện E nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng với vị trí thứ sáu.

Bên cạnh đó, trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng nằm trong top 10 xu hướng tìm kiếm sau khi truyền thông dấy lên tranh cãi thực hư về những thành tích nghiên cứu khoa học và danh hiệu mà đơn vị này đạt được.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam trong tuần qua:

  1. Bóng đá quốc tế

  2. Lấy danh nghĩa người nhà

  3. Búp bê Annabelle

  4. Lễ tang Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

  5. Giá vàng hôm nay

  6. Tình hình COVID-19

  7. Thiều Bảo Trâm

  8. Nguyễn Hồng Trường

  9. Rhymastic

  10. ĐH Tôn Đức Thắng

Đọc thêm