Chrome, Safari và Edge đều bị hack ngoại trừ Firefox

Đây là một sự kiện hằng năm quy tụ rất nhiều chuyên gia bảo mật nổi tiếng trên thế giới, nơi các nhà nghiên cứu, hacker tìm cách tấn công và khai thác các lỗ hổng trên những trình duyệt phổ biến hiện nay.

Pwn2Own năm nay được tổ chức bởi HP (Hewlett-Packard) và Trend Micro. Các trình duyệt được mang lên bàn cân lần này là Safari, Google Chrome và Microsoft Edge.

Có năm đội tham gia trong hai ngày thi đấu, trong đó ba đội đã đến từ Công ty Công nghệ Tencent của Trung Quốc, một nhóm từ Qihoo 360 và hacker đơn phương đến từ Hàn Quốc JungHoon Lee. 

21 lỗ hổng mới đã được tìm thấy và trong đó đa phần đều nằm trên Windows, chỉ có năm lỗ hổng được phát hiện trên Mac OS X. Đội Tencent giành được 142.500 USD, đội Qihoo 360 đạt được 132.500 USD và đặc biệt là JungHoon Lee lại một lần nữa đứng đầu với số tiền kiếm được lên 145.000 USD.

Các chuyên gia bảo mật cho biết Microsoft Edge hiện nay đã tốt hơn trước rất nhiều so với người tiền nhiệm Internet Explorer. 

Qua cuộc thi, Chrome vẫn là trình duyệt tốt nhất bởi sau hai cuộc tấn công thì một bị thất bại và một chỉ mới hoàn thành được một phần nhỏ. Còn Microsoft Edge thì bị hack chỉ sau hai phút. 

Như thường lệ, tất cả các lỗi sẽ được báo cáo cho những nhà phát triển trình duyệt trước khi được công bố rộng rãi.

Firefox không tham gia vào sự kiện lần này vì nó đã không có bất cứ phát triển gì quan trọng liên quan đến bảo mật trong năm 2015. 

 

Đọc thêm