Chơi game… để biết cách tiêu tiền

Trò chơi mới này được thiết kế để giúp học sinh, sinh viên New York, Mỹ học cách quản lý tiền bạc.
Chơi game… để biết cách tiêu tiền ảnh 1

Các sinh viên có thể ghi những bàn thắng đầu tiên, được so tài và ghi điểm bằng cách trả lời chính xác các câu hỏi. Cấp độ của trò chơi thăng tiến cùng độ khó với các câu hỏi.

Ông Thomas DiNapoli, ủy viên kiểm toán liên bang New York đã giới thiệu trò chơi này tại trường trung học Brooklyn vào ngày 15/12.

Với hiện trạng nền kinh tế vẫn đang trong tình trạng khủng hoảng, không bao giờ quá sớm để học cách chi tiêu và tiết kiệm có trách nhiệm, ông Thomas nói.

“Financial Football” là một cách tuyệt vời để các học sinh sinh viên quan tâm đến vấn đề tài chính cá nhân và mang đến cho họ một cuốn sách giải trí tài chính mà họ có thể dùng trong những lúc nghỉ ngơi”,  ông Thomas nhấn mạnh.

Trò chơi này được thiết kế để các đội thi đấu với nhau. Để ghi điểm, các đội cần phải trả lời chính xác một loạt câu hỏi về quản lý tiền bạc. Nếu họ trả lời sai, đội khác có thể dẫn trước. Đội có tổng số điểm cao nhất sau 4 hiệp đấu sẽ chiến thắng.

Hiện “Financial Football” có các cấp đội dành cho sinh viên đại học và học sinh phổ thông trung học. Các đội có cơ hội tùy chọn các câu hỏi với mức độ khó hơn.

Cấp độ đại học đi kèm với một giới hạn thời gian, 30 giây cho mỗi câu hỏi bình thường và 10 giây cho mỗi lần trả lời lại.

Các phiên bản của trò chơi sẽ được cài đặt sẵn ở tất cả các trường trung học trong tiểu bang New York cũng như trên mạng Internet.

Nếu muốn thử sức với trò chơi này, các bạn có thể truy cập vào các website:

http://www.yourmoneynewyork.com/ 

http://www.newyork.financialfootball.com/games/trainingcamp/ff/ 

 Theo Võ Hiền (Dân Trí / AP)

Đọc thêm