Chợ online sôi động ngày Nhà giáo Việt Nam

Trên các website bán hàng trực tuyến, lượng giao dịch mua quà tặng tăng mạnh. Tại Chodientu, xbook, nguyenkim..., nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, đồng hồ, laptop… cũng được giảm giá. Hoạt động khuyến mãi được các website quảng bá ngay từ đầu tháng.

Những người thích quà nhập ngoại thường thông qua các website mua hàng hộ từ Mỹ như eBay VN, muahangmy… Cũng nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, eBay VN ra mắt phiên bản mới và khuyến mãi giảm giá 10-40% nhiều mặt hàng.

Chợ online sôi động ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1

Hoa tươi thường đắt hàng vào dịp 20/11. Ảnh: Bạch Hường.

Hoa tươi là món quà được dành tặng nhiều nhất nên thị trường hoa dành cho ngày 20/11 không kém phần nhộn nhịp. Theo bà Ngọc Linh, Trưởng phòng tiếp thị công ty Netflower giá hoa tươi năm nay sẽ tăng 30-40%, các cửa hàng hoa tươi có thể tăng đến 100%. "Nếu người mua hàng trực tuyến muốn mua hoa tươi thì nên đặt trước ngày 17/11, giá hoa tươi sẽ tăng rất mạnh đặc biệt là cận ngày 20/11, nếu người dùng đặt trước có thể sẽ có mức giá tốt hơn và chất lượng còn đảm bảo", bà Linh nhận định.

Trước đây nhiều khách hàng mua hoa tươi vào những ngày cận 20/11 thường phải mua với giá rất cao và chất lượng cũng không tốt. Việc đặt hàng qua mạng trước cũng giúp các cửa hàng hoa chủ động được lượng hoa tại của hàng mình.

Hiện tại giá hoa online tại chodientu, ebay, netflower, dienhoavietnam… có mức dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng, nhưng có thể bắt đầu tăng giá vào cuối tuần.

Bên cạnh hoa tươi, sách là một món quà tặng ý nghĩa mà học sinh mua tặng thầy, cô. Nhiều trang bán sách trực tuyến cũng tung ra các chương trình khuyến mãi dịp này.

Tại website xbook có nhiều đầu sách phù hợp như “Đề tặng thầy cô, Người thắp sáng ước mơ, Phút dành cho thầy, Người gieo hy vọng...". Khách hàng có thể đặt mua online, thanh toán qua ngân hàng hay ví điện tử trung gian NganLuong sẽ được giảm giá 30%.

Hay như tại cửa hàng sách trực tuyến xbook.com.vn khi mua sách cũng giảm tới 30% hoặc được nhận quà có giá trị tương đương, đặc biệt vào Ngày vàng sách Online (18/11) khách hàng có cơ hội được giảm tới 40% giá trị sản phẩm.

Ngoài những món quà thì tấm thiệp chúc mừng là vật không thể thiếu. Tuy nhiên xu hướng gần đây các bạn trẻ không thích đi mua thiệp mà muốn tự mình chọn mua giấy, hoa khô, dây kim tuyến…để làm món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa thể hiện sự biết ơn và lòng kính trọng đối với những người tận tâm dạy dỗ mình.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm