Chợ online "nóng" cùng Halloween

Trên các trang mua bán trực tuyến có rất nhiều mặt hàng phục vụ cho lễ hội được rao bán. Nhiều nhất là mặt nạ với giá từ vài chục nghìn đồng trở lên.

Các sản phẩm càng kinh dị càng được giới trẻ tìm kiếm. Đại diện eBay VN cho biết thời gian gần đây, các loại hóa trang kinh dị như mặt quỷ, bàn tay máu, bộ đồ dơi, phù thủy... được đặt mua với số lượng lớn.

Chợ online "nóng" cùng Halloween ảnh 1

Các sản phẩm kinh dị dành cho những bạn trẻ thích cảm giác mạnh.

Các mặt hàng trang trí cũng được nhiều người tìm mua như đầu lâu cảm ứng với giá từ 120.000 đến 300.000, bộ xương phát quang (giá 80.000-150.000 đồng), bàn tay máu, bộ đèn điện quả bí, bộ ma quỷ…

Chợ online "nóng" cùng Halloween ảnh 2

Bộ cánh Halloween cho trẻ em.

Những bậc cha mẹ muốn cả gia đình cùng tham gia lễ hội thì tìm kiếm cho con mình những bộ cánh độc đáo như quần áo bí ngô, trang phục hoàng tử, công chúa, Harry Porter... Phần lớn quần áo dạng này được đặt mua trên mạng từ nước ngoài.

Duy Nguyên, chủ shop thegioihandmade, chia sẻ: “Năm nay tại các trường học phổ thông, trường quốc tế đều tổ chức chương trình lễ hội ma cho học sinh nên nhu cầu mua đồ hóa trang thành các nhân vật trong hoạt hình tăng cao. Từ giữa tháng 9 đã có đơn đặt hàng bộ hóa trang Batman, siêu nhân, bộ hóa trang trái bí, người nhện, phù thủy… giá dao động 200.000-300.000 đồng một bộ”.

Chợ online "nóng" cùng Halloween ảnh 3

Thiệp Halloween với những lời đề tặng ý nghĩa dành cho người thân.

Bạn Thanh Dung, sinh viên khoa tiếng Anh trường Đại học Sư phạm TP HCM, chọn một chiếc thiệp Halloween để tặng người bạn thân của mình với mong muốn cầu mong bình an và lòng từ bi, biết chia sẻ với mọi người. Ngoài thiệp còn có nhiều mô hình bằng giấy như ngôi nhà ma, lồng đèn trái bí, phù thủy, đầu lâu... với giá vài chục nghìn đồng.

Còn bạn Minh Hùng, nhân viên văn phòng, mua gần mười cây nến Halloween đặc biệt để tặng người yêu trang trí căn phòng trong đêm lễ hội. "Tôi chọn nến vì nó vừa mang màu sắc lễ hội, vừa mang lại sự ấm cúng. Bạn gái tôi khá nhát nên nhiều khi treo những vật kinh dị lên sẽ làm cô ấy sợ", anh Hùng tâm sự.

Chợ online "nóng" cùng Halloween ảnh 4

Món quà Halloween tự làm được một bạn chia sẻ lên mạng.

Nhiều người lại muốn tự tay mình tạo nên món quà để trang trí hoặc tặng người thân. Bạn Thanh An, sinh viên mỹ thuật, chia sẻ: "Tuy món quà tự làm có thể không đẹp bằng hàng mua nhưng thể hiện tình cảm chân thật của mình với bạn thân qua dịp lễ hội vui vẻ này".

Halloween hay Hallowe'en là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày 31/10 hàng năm. Đặc biệt trong ngày này những đứa trẻ sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo. Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Mỹ, Canada, Anh và Bắc Ireland, Ireland, Puerto Rico cũng như Australia và New Zealand.

Halloween được người Celt ở Anh, Pháp, Ireland tổ chức để tạ ơn sau mùa thu hoạch. Người Ireland, Scotland, Wales cùng những người nhập cư khác đã mang phiên bản của lễ hội này tới vùng Bắc Mỹ thế kỷ 19. Biểu tượng của ngày lễ Hóa lộ quỉ là những trái bí ngô được khoét theo những khuôn mặt tưởng tượng. (Nguồn: Wikipedia tiếng Việt)

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm