Chính thức khai mạc FECIT 2009

Đây là Hội chợ Triển lãm được tổ chức nằm trong kế hoạch chương trình hoạt động của Thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin – Truyền thông và Điện tử dân dụng, tạo cơ hội tham gia, tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới trên thị trường cùng với các doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện FECIT được tổ chức và sẽ được tổ chức thường niên vào giữa tháng 10 hàng năm.

Theo ban tổ chức của FECIT 2009 cho biết, tại Hội chợ Triển Lãm lần đầu tiên này đã có 102 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó có sự tham gia của doanh nghiệp thuộc các câu Lạc Bộ của Hội Tin Học Tp.HCM như: CLB Bán lẻ ICT (ICT Reseller Club), Câu Lạc Bộ các Doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam Hàng đầu (Top ICT Companies Club), CLB Nhiếp ảnh Hội Tin Học Tp.HCM (HCA Photo Club) và hai CLB thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Điện tử Việt Nam là CLB Doanh nghiệp Sản xuất Máy tính Việt Nam (VCM Club) và Câu lạc bộ các nhà phân phối ICT (ICT Distributor Club).

Hàng hóa trưng bày tại FECIT chủ yếu là các mặt hàng Điện tử và Công nghệ giá rẻ và đây được xem là một ưu đãi lớn cho người dùng Việt Nam khi tất cả các sản phẩm tại đây sẽ có giá giảm từ 5%, 10%, 15% và 20% so với thị trường.

Bên cạnh đó hoạt động giờ vàng diễn ra thường xuyên trong ngày ở các khoảng thời gian 10h30, 11h30, 14h00, 15h00 và 16h00, người dùng sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm công nghệ có giá cực rẻ khi giảm từ 30% - 50% so với thị trường bên ngoài.

Cũng trong buổi sáng khai mạc, hoạt động tư vấn, tuyển dụng việc làm tại chỗ của các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng đã diễn ra. Trong đó, hoạt động tư vấn và tuyển dụng của công ty Intel đã thu hút rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên CNTT tham gia.

Lãnh đạo Sở TT&TT TPHCM đi thăm các gian hàng.
Lãnh đạo Sở TT&TT TPHCM đi thăm các gian hàng.

Ngoài ra, những người đam mê nhiếp ảnh, cũng có cơ hội thể hiện mình khi trong 4 ngày diễn ra sự kiện, VNPhoto tổ chức cuộc thi ảnh nhanh với chủ đề FECIT và Bạn với giải nhất là một máy tính xách tay Asus.

FECIT sẽ diễn ra từ ngày 15/10 và kết thúc vào ngày 18/10/2009.

Theo Lê Mỹ (ICTnews)

Đọc thêm