Chính thức công bố Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010

Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 (VICTA 2010) không chỉ nhằm tôn vinh các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước, mà còn nhằm tạo nên một không khí tích cực thi đua trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT, đóng góp thiết thực vào nỗ lực triển khai Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT". Và "Dân chủ - Công khai - Minh bạch" tiếp tục là những tiêu chí mà Bộ TT&TT đặt ra và hướng tới trong quá trình triển khai tổ chức Giải thưởng năm nay.

Chính thức công bố Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 ảnh 1

Bộ TT&TT chính thức công bố bộ logo và nhận diện thương hiệu mới của Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010, với tên gọi là VICTA 2010.

Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 có sự đổi mới, mở rộng cả về lĩnh vực xét chọn, danh mục cũng như hệ thống tiêu chí xét chọn Giải thưởng, bám sát thực tế phát triển của CNTT-TT Việt Nam cũng như định hướng quản lý của Bộ TT&TT. Giải thưởng năm nay mở rộng xét chọn lĩnh vực An toàn thông tin số và trao 2 giải thưởng trong lĩnh vực này. Lĩnh vực Ứng dụng CNTT được bổ sung 2 giải thưởng dành cho các "Đơn vị chuyên trách cấp Bộ, ngành ứng dụng CNTT hiệu quả nhất" và các "Sở TT&TT ứng dụng CNTT hiệu quả nhất". Giải thưởng cũng nhấn mạnh yếu tố hoạt động hiệu quả của các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, Internet, phần mềm và nội dung số. Lĩnh vực viễn thông di động có sự đổi mới cơ cấu giải thưởng nhằm tạo thêm sân chơi và nhiều cơ hội cho các mạng viễn thông di động nhỏ tham gia…

Tổng cộng có 35 giải thưởng sẽ được trao trong 6 lĩnh vực chính, gồm: viễn thông; công nghiệp CNTT; đào tạo; ứng dụng CNTT; an toàn thông tin số; giải thưởng dành cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam.

Lễ trao Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2010 dự kiến được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2011 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Theo T.T (ICTnews)

Đọc thêm