Chính quyền Anh muốn khóa mọi nội dung khiêu dâm trên Internet

Chính phủ Anh đang lên kế hoạch để gặp mặt các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước vào tháng tới để thảo luận về ý tưởng khóa tất cả các truy cập vào các trang web có nội dung khiêu dâm, và yêu cầu người dùng phải có giấy phép đặc biệt mới có thể truy cập vào những trang web này.

Không quá bất ngờ khi trẻ em chính là lý do được đưa ra cho ý tưởng này.

Claire Perry, thành viên của Đảng Bảo thủ Anh cho hay: “Chúng ta không hướng đến một viễn cảnh xã hội chống lại khiêu dâm. Nhưng chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng trẻ em không tình cờ xem được những điều mà chúng không được xem”.

Tuy nhiên, vẫn còn một vài vấn đề mà chính phủ Anh còn gặp phải trước khi thông qua dự luật này. Chẳng hạn như ai sẽ là người quyết định nội dung thế nào được xem là khiêu dâm? Các nhà cung cấp Internet có phải yêu cầu cài đặt thêm phần mềm để ngăn chặn các trang web khiêu dâm hay không? Và nếu có thì tổ chức nào sẽ phải đứng ra để chi trả cho khoản tiền phần mềm phải cài đặt thêm? Những đoạn video quảng cáo về nội y có bị xem là khiêu dâm? Và người dùng nào muốn tên của mình xuất hiện trong danh sách những khách hàng được phép truy cập vào các trang web khiêu dâm?

Mặc dù hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Anh cho rằng sẽ rất tốn kém và khó để ngăn chặn nội dung khiêu dâm từ Internet, nhưng chính quyền Anh vẫn đang thúc bách họ thực hiện điều này.

Dự thảo này vấp phải nhiều sự phản đối từ phía người dân nước Anh. Họ cho rằng chính các bậc phụ huynh mới là người quyết định cho phép con cái của mình xem hoặc không được xem những nội dung gì từ Internet.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí / Mashable)

Đọc thêm