Chính phủ Anh “cấm cửa” iPad vì sợ nghe trộm

Chính phủ Anh “cấm cửa” iPad vì sợ nghe trộm ảnh 1

Chính phủ Anh cấm sử dụng iPad trong các cuộc họp nhạy cảm do lo ngại vấn đề về an ninh.

Tờ Daily Mail viết rằng, các nhân viên an ninh đã tịch thu khá nhiều thiết bị iPad được sử dụng trong một cuộc họp kín vào cuối tuần trước do lo ngại chính phủ nước ngoài có thể “hack” các thiết bị này để nghe lén.

Tờ Telegraph cho biết thêm rằng, hiện tại một số thành viên của chính phủ buộc phải bỏ các thiết bị di động của họ vào trong một hộp kẹp chì có cách âm trước các cuộc họp có nội dung nhạy cảm.

Không nói rõ nguồn tin song cả hai tờ TelegraphThe Independent đều khẳng định, Chính phủ Anh đặc biệt lo ngại rằng các nước như Trung Quốc, Nga, Iran và Pakistan có thể bật các microphone trên các thiết bị máy tính bảng và điện thoại thông minh ngay cả khi chúng đang tắt.

Các vụ nghe lén, gián điệp đang là nỗi lo ngại lớn nhất của các lãnh đạo thế giới vào thời điểm hiện tại.

Vào cuối tháng trước, nhiều thông tin nói rằng, Nga đã cài phần mềm nghe lén vào những chiếc USB dùng cho các lãnh đạo tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Đồng thời, Mỹ cũng bị cáo buộc là tổ chức nghe lén lãnh đạo nhiều quốc gia, bao gồm cả Thủ tướng Đức Angela Markel cũng như nhiều cơ quan tổ chức quốc tế có trụ sở tại Mỹ.

Theo Lê Văn (VNN / The Verge)

Đọc thêm