Châu Á - Thiên đường của công nghệ sao chép

Tham quan gian hàng của ACARD (Đài Loan), một công ty chuyên sản xuất bộ nhớ và IC, khách hàng sẽ hiểu tại sao các công ty lại đua nhau sản xuất ổ ghi CD và DVD. Ngoài kinh doanh các thiết bị sao chép, hãng này còn bán công khai card nhái với dòng quảng cáo rất hấp dẫn: “Card hỗ trợ ghi đĩa tốc độ cao - từ 5, 7 đến 21 đĩa một lúc” dành cho các ngân hàng hoặc các doanh nghiệp nhỏ.

Một đại lý tương tự chuyên bán sản phẩm của UREACH còn gây sốc hơn với lời quảng cáo ổ ghi UREACH có khả năng sao lưu các loại đĩa từ DVD, Blu-ray, Flash đến HDD. Sản phẩm MD800 của hãng còn là ổ ghi DVD đầu tiên có khả năng trình diễn flash trên đĩa sao chép.

Một công ty có trụ sở tại Trung Quốc và chi nhánh tại Đài Bắc, Hồng Kông lại tự hào rằng đĩa được ghi từ ổ DVD của họ có khả năng chống copy. Điều này thật nực cười bởi sản phẩm của họ cũng chính là thiết bị để copy đĩa.

Các công ty vi phạm bản quyền kể trên cũng đang phải giành giật thị phần với một đối thủ cạnh tranh khác, đó là Vinpower khi công ty này ra mắt rô bốt sao chép đĩa quang học với khả năng tự động cho đĩa vào ổ ghi. Lý do mà sản phẩm này ra đời không biết có phải vì con người đang ngày càng tiết kiệm sức lao động hay nói gọn hơn là con người đang ngày càng lười đi hay không. Dù câu trả lời là thế nào thì sẽ còn nhiều nạn nhân phải gánh chịu hậu quả của công nghệ sao chép này.

Theo ICTNews (Theinquirer)

Đọc thêm