CEO Zuckerberg quyền lực nhất giới truyền thông Anh

CEO Zuckerberg quyền lực nhất giới truyền thông Anh ảnh 1

Mark Zuckerberg là người có tầm ảnh hưởng nhất trong giới truyền thông Anh.
Theo The Guardian, Mark Zuckerberg từ vị trí thứ 7 năm ngoái trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng nhất trong giới truyền thông nước Anh, đứng thứ 2 là CEO của “tiểu blog” Twitter. Đặc biệt, “phù thủy” Steve Jobs của Apple từ một người có sức ảnh hưởng nhất trong năm ngoái xuống vị trí thứ 5 trong năm nay. Ông chủ Larry Page của Google “rớt” 1 bậc xuống vị trí thứ 3.

Nhà đồng sáng lập Jack Dorsey của Twitter là một nhân vật “mới nổi” nhưng lại là người có tầm ảnh hưởng thứ 2 tại xứ sở sương mù. Cuộc lội ngược dòng của 2 “ông trùm” trong mạng xã hội cho thấy sức ảnh hưởng ngày càng tăng của những trang mạng xã hội trong thế giới truyền thông hiện nay.

Facebook được xem như là một hiện tượng xuất hiện từ năm 2004. Sức ảnh hưởng của ông chủ của mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới này bắt đầu lan tỏa từ năm 2007, 3 năm sau khi Facebook “đăng đàn”. Tại thời điểm đó, người dùng của Facebook ít hơn rất nhiều so với mạng MySpace nhưng Mark Zuckerberg đã được lọt vào danh sách 100 nhân vật quyền lực trong giới truyền thông tại Anh.

Facebook hiện có khoảng 700 triệu thành viên. Trong khi một bản báo cáo hồi tháng 6 cho hay Facebook đang bị “mất khách” tại Mỹ thì tại Anh, hơn 50% “cư dân mạng” sử dụng mạng xã hội này. Zuckerberg đang đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ người dùng nước ngoài, và Trung Quốc là “mảnh đất béo bở” mà mạng xã hội này đang nhắm đến.

Top 100 nhân vật quyền lực của The Guardian được tổng hợp đánh giá từ các chuyên gia trong làng công nghệ, quan hệ quần chúng (PR) và truyền thông.
Theo Khôi Linh (Dân trí / The Guardian)

Đọc thêm