CEO Yahoo sắp cho 1 loạt lãnh đạo "về hưu"

CEO Yahoo sắp cho 1 loạt lãnh đạo "về hưu" ảnh 1

Yahoo! vừa mới chia tay với giám đốc an ninh thông tin Justin Somaini. Theo phóng viên Kara Swisher của trang tin công nghệ AllThingsD, có hai lí do dẫn tới sự ra đi của vị lãnh đạo này: Thứ nhất, gần đây Yahoo! Mail đã dính phải một số lỗi bảo mật và ông Somaini là người phải chịu trách nhiệm về các sự cố đó. Thứ hai, Tổng Giám đốc Marissa Mayer của Yahoo! đang xem xét cho thôi việc nhiều vị trí lãnh đạo tại Yahoo! trong vài tuần hoặc vài tháng sắp tới.

Các nguồn tin cho hay bà Mayer đang chuẩn bị thay thế một số vị trí lãnh đạo của Yahoo! để tái tổ chức lại các hàng ngũ cấp cao của công ty. Chắc chắn Yahoo! cần những người có năng lực hơn trong hàng ngũ để vực dậy công ty, nhưng cuộc thanh lọc lãnh đạo này cũng có thể nằm trong kế hoạch của bà Mayer nhằm cắt giảm chi phí cho Yahoo!. Yahoo! hiện có 18.000 nhân viên toàn thời gian và các nhà thầu. Các nguồn tin nội bộ từng cho rằng Yahoo! có lẽ nên có ít hơn 10.000 nhân viên. Bà Mayer biết điều đó, và bà dự định khắc phục vấn đề chi phí của Yahoo! bằng cách cắt giảm chi tiêu cho nhân lực.

Một nguồn tin gần gũi với công ty cho biết việc cắt giảm nhân lực sẽ được bà Mayer thực hiện một cách từ từ và “rất cẩn thận”, chứ không phải sa thải đồng loạt một lúc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng việc cắt giảm nhân lực theo kiểu “bắn tỉa” này là một sai lầm lớn vì nó ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của nhân viên công ty.

(Theo ICTnews/SAI)

Đọc thêm