CEO Yahoo mua iPhone 5 cho tất cả nhân viên

CEO Yahoo mua iPhone 5 cho tất cả nhân viên ảnh 1

Tân CEO của Yahoo - Marissa Mayer đang tìm cách thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Mặc dù trên thực tế, tân CEO của Yahoo đã làm việc tại Google trong suốt 13 năm qua nhưng nữ CEO xinh đẹp này lại muốn tất cả nhân viên của cô sử dụng iPhone chứ không phải smartphone Android – chạy trên nền tảng của Google.

Mayer đã sử dụng smartphone của Apple trong nhiều năm, ngay cả khi cô đang làm việc tại Google và vị CEO này khoái thiết bị này đến mức đang cân nhắc lượng dữ trữu tiền mặt để mua cho mỗi nhân viên của Yahoo một chiếc iPhone.

Việc cung cấp cho mỗi nhân viên của Yahoo một chiếc iPhone 5 có thể sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên.

Một nguồn tin giấu tên nói với tờ Business Insider rằng, Mayer quan tâm hơn đến việc mang lại “sự nhất quán trong toàn công ty”. Thay vì sử dụng một nền tảng, hiện các nhân viên của Yahoo sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm cả điện thoại BlackBerry, iPhone và smartphone Android.

Đối với Mayer, chi phí bỏ ra trang bị iPhone cho toàn nhân viên sẽ là thấp – nhiều nhất là vài triệu đô la nhưng lợi ích sẽ đảm bảo không phải trả các khoản phí phát sinh, và tạo ra sự nhất quán dễ quản lý trong toàn công ty.

Nhưng vì sao Mayer không chọn BlackBerry, sản phẩm vốn được ưa chuộng trong các doanh nghiệp với nhiều chức năng thiên về bảo mật và hỗ trợ hoạt động doanh nhiệp nhanh và an toàn như push mail…Có lẽ Yahoo cần phải đổi mới trong tương lai và BlackBerry không phải là một phần của tương lai mà chúng đã là quá khứ và nhanh chóng bị mờ nhạt.

Đây được coi là một động thái thông minh từ vị tân CEO Mayer.

(Theo VnMedia/CNet)

Đọc thêm