CEO Tim Cook: iPhone 5C không phải là điện thoại giá rẻ

CEO Tim Cook: iPhone 5C không phải là điện thoại giá rẻ ảnh 1

Vỏ silicon nhiều màu sắc được thiết kế dành cho iPhone 5C.

Trả lời phỏng vấn của các nhà đầu tư về việc làm cách nào để iPhone 5C sẽ giúp Apple tiếp cận được các thị trường mới nổi, CEO Tim Cook nhấn mạnh, iPhone 5C là sản phẩm nhắm đến các thị trường mới, nhưng đây không phải là mẫu điện thoại giá rẻ.

“Chúng tôi chưa bao giờ có ý định sản xuất điện thoại giá rẻ, thực tế là như vậy. Mẫu điện thoại bình dân nhất của chúng tôi hiện nay là iPhone 4S”, CEO Tim Cook nói rằng iPhone 5C được nhắm đến thị trường phổ thông, với mức giá tầm trung.

Giải thích việc gì sao iPhone 4S là smartphone giá rẻ nhất của Apple, Tim Cook cho biết đó là chiến lược của hãng. Mỗi khi ra mắt điện thoại mới, Apple luôn giảm giá dòng điện thoại cũ để đặt sản phẩm ở phân khúc bình dân.

CEO Tim Cook cho biết ông đã đọc được rất nhiều bài báo cho rằng iPhone 5C là điện thoại giá rẻ đầu tiên của hãng, nhưng thực tế, ông này khẳng định “chúng tôi chưa bao giờ có ý định đó”.

Hôm nay, Apple đã công bố báo cáo doanh thu quý 4 của năm tài khoá kết thúc vào tháng 9/2013, với doanh số iPhone tăng 26% so với năm ngoái, đạt 33,8 triệu máy. Con số ấn tượng này đạt được là nhờ vào màn ra mắt điện thoại iPhone 5C và iPhone 5S từ cuối tháng 9.

iPhone 5C không được người tiêu dùng chào đón bởi mức giá khá đắt đỏ so với các dòng điện thoại giá rẻ khác. Apple chào bán iPhone 5C với giá 99 USD phiên bản 16GB kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ, và 549 USD là phiên bản mở khoá.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm