CEO thương hiệu thời trang xa xỉ Burberry đầu quân cho Apple

CEO thương hiệu thời trang xa xỉ Burberry đầu quân cho Apple ảnh 1

CEO Angela Ahrendts của Burberry sẽ đầu quân vào Apple.
Hôm qua, Apple vừa công bố đã chọn CEO Angela Ahrendts của Burberry làm người đứng đầu bộ phận bán lẻ và kinh doanh trực tuyến, vị trí đã bỏ trống suốt gần một năm qua.

CEO thương hiệu thời trang nổi tiếng Anh Quốc sẽ gia nhập vào ngôi nhà chung Apple vào mùa xuân sang năm, trong vai trò mới, Angela Ahrendts sẽ thuộc quyền điều hành và chịu trách nhiệm trực tiếp với CEO Tim Cook.

Trong một phát biểu gần đây bà nói: "Tôi hết sức vinh dự tham gia vào Apple với vị trí hoàn toàn mới này trong năm tới, và rất mong được làm việc với các thành viên trên toàn cầu để nâng tầm trải nghiệm người dùng trên cả hai mảng online lẫn offline".

Angela Ahrendts cũng chia sẻ thêm rằng bà rất ngưỡng mộ sự cải tiến và tác động của các sản phẩm Apple lên đời sống con người và hi vọng sẽ đóng góp chút công sức để công ty ngày càng phát triển hơn nữa và vươn lên hàng đầu thế giới".

Tháng vừa qua, hãng thời trang cao cấp này cũng đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo cho iPhone 5S của Apple, bằng cách sử dụng smartphone này để chụp hình cho toàn bộ show diễn thời trang của họ.

Ahrents gia nhập Apple để thay thế vị trí của John Browett - người rời Apple vào tháng 10 năm ngoái sau 6 tháng tại vị ở công ty. Trong đợt cải tổ lớn đó, cùng với Browett, một nhân vật cấp cao của Apple cũng ra đi là Phó Giám đốc bộ phận iOS Scott Forstall. Trước đó, Apple cũng mất đến hơn 7 tháng để thuê Browett sau khi Ron Johnson rời bỏ công ty để để trở thành Giám đốc điều hành bán lẻ JC Penney.

Trước khi là CEO cho thương hiệu thời trang danh tiếng Anh Quốc này vào năm 2006, Ahrendts đã có những thành tích đáng nể vì có nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp thời trang.

Bà đã giữ chức vụ Chủ tịch của thương hiệu thời trang Donna Karan International từ năm 1989, khi mới 29 tuổi, cho đến giữa thập niên 90 của thế kỉ trước.

Kế tiếp Ahrendts gia nhập ban lãnh đạo Liz Claiborne (hiện tại là Fifth & Pacific) vào năm 1998. Sau đó trở thành CEO Burberry từ năm 2006 đến nay.

Ahrendts không phải là người đầu tiên từ ngành công nghiệp thời trang đầu quân cho Apple. Hồi tháng 7, công ty đã thuê Paul Deneve - cựu CEO của công ty thời trang sang trọng của Yves Saint Laurent để làm việc cho "dự án đặc biệt".

Theo Nguyễn Mai (Dân trí)

Đọc thêm