CEO Steve Ballmer chia tay Microsoft, ai sẽ là người thay thế?

Việc Steve Ballmer tuyên bố quyết định nghỉ hưu, bản thân Microsoft cũng bị bất ngờ, tuy nhiên dù sao Ballmer vẫn tiếp tục tại vị trong vòng 12 tháng tới, hoặc chí ít cho đến khi Microsoft tìm được người thay thế (có thể dài hơn 12 tháng).
Tính đến thời điểm hiện tại, Steve Ballmer mới là vị CEO thứ 2 tại Microsoft (sau Bill Gates), cho nên khi nghĩ người sẽ thay thế Ballmer, chắc hẳn sẽ là những cái tên trong nội bộ của công ty.
Nổi bật trong số các ứng viên thay thế Steve Ballmer có thể kể đến Qi Lu, Phó chủ tịch phụ trách phát triển ứng dụng và dịch vụ; Eric Rudder, cựu Giám đốc công nghệ và hiện đang là phó chủ tịch Nhóm nghiên cứu và Phát triển chiến lược cao cấp và Julie Larson-Green, người đứng đầu bộ phận phát triển Windows.
Tuy nhiên, cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau quyết định nghỉ hưu của Steve Ballmer không phải ai khác chính là Bill Gates. Từng không ít lần xuất hiện tin đồn Bill Gates sẽ quay trở lại dẫn dắt Microsoft vượt qua những khó khăn hiện tại, và đây có lẻ là thời điểm thích hợp nhất để Gates trở về.

CEO Steve Ballmer chia tay Microsoft, ai sẽ là người thay thế? ảnh 1

Ai sẽ là người thay thế Ballmer ngồi vào “ghế nóng” tại Microsoft?
Mặc dù Bill Gates đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận thông tin sẽ quay trở lại vị trí CEO tại Microsoft tuy nhiên hơn ai hết, Bill Gates vẫn là người có đủ uy tín và trình độ để dẫn dắt Microsoft tìm lại vị thế của mình như trong quá khứ.
Bên cạnh Bill Gates, một cái tên tiềm năng khác cho vị trí CEO của Microsoft chính là Steve Sinofsky, cựu giám đốc bộ phận Windows của Microsoft, người đã bất ngờ nghỉ hưu vào năm ngoái không lâu sau khi Windows 8 được trình làng.
Steve Sinofsky là một trong những người đã gắn bó lâu năm và có uy tín lớn tại Microsoft, người đã từng được cho là sẽ kế tục chiếc ghế CEO trong tương lai của Microsoft, tuy nhiên đã bất ngờ nghỉ hưu, mà giới thạo tin cho rằng chính vì những bất đồng trong quan điểm với Steve Ballmer. Giờ đây, khi Steve Ballmer đang muốn rút lui cũng là thời điểm thích hợp để Sinofsky trở lại nơi mà mình đã gắn bó từ lâu.
Một người cũ khác của Microsoft cũng được nhắc đến như một trong những ứng viên thay thế Ballmer chính là Stephen Elop, từng là Giám đốc bộ phận Doanh nghiệp tại Microsoft và hiện là CEO của hãng điện thoại Nokia, một đối tác thân cận của Microsoft.
Cho dù ai là người được chọn để ngồi vào “ghế nóng” tại Microsoft thì cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thử thách rất lớn, nhất là khi Microsoft đang chịu nhiều áp lực và sự cạnh tranh từ các đối thủ cũng như áp lực từ chính nội bộ công ty trong nỗ lực tìm lại vị thế ngày xưa.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm