CEO S-Fone: "Gần 2 năm nay tôi chưa nhận lương"

CEO S-Fone: "Gần 2 năm nay tôi chưa nhận lương" ảnh 1

Giám đốc điều hành S-Fone Phạm Tiến Thịnh

Trao đổi với báo giới xoay quanh vấn đề S-Fone nợ lượng của nhân viên, ông Phạm Tiến Thịnh cho biết bản thân ông đã gần 2 năm nay chưa nhận lương, còn nhân viên S-Fone chưa nhận lương 2 tháng. "Không có chuyện S-Fone quỵt lương của người lao động. Khi S-Fone triển khai mô hình mới, tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng sẽ ưu tiên thanh toán lương cho người lao động", ông Thịnh nói.

Ông Thịnh cho hay, lúc trước mô hình hoạt động của S-Fone là hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC), sau 2 năm được giấy chứng nhận đầu tư, chuyển đổi BCC thành công ty liên doanh. Theo điều lệ sẽ phải thanh lý BCC, bao gồm thanh lý các loại hợp đồng với đối tác bên ngoài, trong đó có tất cả hợp đồng lao động. Vì vậy, S-Telecom phải thanh lý hợp đồng với tất cả nhân viên rồi mới ký tiếp. Còn mô hình hiện giờ của S-Fone có quy mô khiêm tốn hơn, khách hàng ít hơn, giai đoạn này lại vừa nhận được công văn của Bộ TT&TT cho phép chuyển đổi sang 3G từ cuối tháng 3. S-Fone đang xây dựng kế hoạch kinh doanh mới dựa trên nền công nghệ mới, chỉ cần một số lượng nhân viên thiết lập hệ thống mới nên phải tinh giản bộ máy, kinh doanh cũng thu hẹp.

Tháng 9/2010, SPT tuyên bố đã  chọn được "thuyền trưởng" mới để đưa con tàu S-Fone vượt qua "bão tố" trên thương trường di động. Người cầm lái "con tàu" S-Fone là ông Phạm Tiến Thịnh, Việt kiều Đức với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao cho các nhà khai thác và cung cấp dịch vụ điện thoại di động cũng như truyền thông đa phương tiện hàng đầu thế giới như Bertelsmann, T-Mobile International, Qualcomm, Telkom Indonesia Group, Indosat Group…

Ông Phạm Tiến Thịnh được cho là người có lý lịch đáng nể khi ông tốt nghiệp Cử nhân quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị Tài chính của Học viện tư Bertelsmann ở Guetersloh (Đức) và tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Chiến lược kinh doanh của trường Bách Khoa Rudolf Rempel ở Bielefeld, Đức. Ông thông thạo 4 ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Bahasa (ngôn ngữ chính thức của Indonesia và Malaysia).

Phía SPT cho biết, việc chọn ông Phạm Tiến Thịnh vào vị trí Giám đốc Điều hành của S-Telecom trong giai đoạn này là một trong những nỗ lực giúp S-Fone sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển vững mạnh và toàn diện hơn nữa.

Theo NT (ICTnews)

Đọc thêm