CEO Google chê bai Facebook thẳng mặt

CEO Google chê bai Facebook thẳng mặt ảnh 1

CEO Larry Page.

Trong buổi phỏng vấn, khi được hỏi về những động lực khiến Google cạnh tranh với Facebook ở lĩnh vực mạng xã hội, ông Larry Page nói: “Họ (Facebook) là một công ty mạnh ở lĩnh vực đó. Nhưng họ đang làm việc rất tệ với những sản phẩm của mình”.

Ông Page không đưa ra lý do khiến ông nghĩ Facebook đang làm không tốt và cũng không nói ông muốn đề cập đến sản phẩm nào của Facebook, nhưng đây là một trong những lời chỉ trích trực tiếp nhất mà ông Page nhắm vào Facebook từ trước tới nay. Trước đây, ông Page đã từng chỉ trích Facebook vì đóng cửa dữ liệu mạng xã hội.

Tổng giám đốc Google đưa ra những nhận xét này chỉ vài ngày sau khi Facebook công bố Graph Search - công cụ tìm kiếm được coi là một bước tiến để Facebook cạnh tranh trực tiếp hơn với Google.

Ông Page cũng thể hiện quan điểm rằng không phải chỉ khi Facebook thất bại Google mới có cơ hội thành công trên thị trường mạng xã hội. Ông nói: “Chúng tôi thực sự đang phát triển một thứ khác biệt. Tôi nghĩ thật là vô lý và kỳ quặc khi cho rằng chỉ có một chỗ duy nhất cho một công ty trong những lĩnh vực này”. Vị tổng giám đốc của Google cũng nói rằng ông “rất hạnh phúc” với Google+: “Rất nhiều yếu tố của nó (Google+) đã bị các đối thủ sao chép lại, vì thế tôi nghĩ chúng tôi đang làm rất tốt”.

Ngoài Google+, Larry Page còn nói Google cần duy trì tham vọng về những ý tưởng “lên cung trăng”, đồng thời nhắc tới khả năng Google có thể sẽ có tới 1 triệu nhân viên: “Hãy tưởng tượng Google có thể làm gì nếu chúng tôi có số lượng nhân viên nhiều hơn gấp 100 lần”, ông nói.

(Theo Ictnews/Mashable)

Đọc thêm