CEO của Oracle được chi thưởng "khủng" 96 triệu USD

Trong năm 2011, ông Larry Ellison đã được nhận khoản tiền chi trả lên đến 77,6 triệu USD, phần lớn trong khoản tiền trên là những thanh toán bằng cổ phiếu. Trong năm tài chính 2012, khoản tiền mà ông Larry sẽ được nhận tăng vọt lên mức 90,7 triệu USD. Đây là thông tin mà tập đoàn Oracle đưa ra trong bản báo cáo ủy nhiệm hàng năm được nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ SEC.
Trước đó, ông Larry đã được nhận khoản thanh toán là 7 triệu USD, cho phép ông mua cổ phiếu Oracle ở mức 32,43 USD/cổ phiếu. Số cổ phiếu này được trao cho ông Larry từ tháng 6/2011 nhưng kể từ đó, giá cổ phiếu của Oracle đều ở dưới mức 32 USD. Cổ phiếu của tập đoàn này bất ngờ tăng lên mức 33 USD/cổ phiếu vào ngày 18/9 nhưng không trụ vững lâu ở mức giá này.

CEO của Oracle được chi thưởng "khủng" 96 triệu USD ảnh 1

Ông Larry Ellison sẽ được nhận khoản tiền chi trả trong năm 2012 từ tập đoàn Oracle lên đến 96 triệu USD
Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng nhiều đến Larry Ellison. Ông còn nhận được hàng triệu khoản thanh toán bằng cổ phiếu khác mà nhờ đó, ông có thể mua số cổ phiếu bằng với giá 21 USD hoặc thậm chí thấp hơn.
Larry Ellison đã "đút túi" khoảng 31,7 triệu USD bằng việc thực hiện 2,2 triệu khoản thanh toán bằng cổ phiếu của mình vào năm ngoái.
Khoản tiền chi trả mà Oracle trao cho ông Larry còn bao gồm một khoản tiền thưởng lên đến 8,4 triệu USD. Oracle cũng chi trả khoản tiền 1,5 triệu USD cho đội ngũ vệ sĩ của ông Larry. Đáng chú ý là mức lương cơ bản của CEO Ellison cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5 là 1 USD.
Hồi tuần trước, Oracle thông báo mức loại nhuận ròng của tập đoàn trong năm tài chính 2012 đã tăng 17% lên 9,98 tỷ USD.
Không phải Oracle không có những điểm yếu kém nhưng có vẻ như ông Larry đang ấp ủ một kế hoạch đúng đắn cho tập đoàn này. Hiện tại, Oracle đang đặt cược lớn vào lĩnh vực kinh doanh phần cứng vốn đang phát triển rất mạnh.
Đến thời điểm này, Oracle vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong cuộc chạy đua điện toán đám mây. Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn chưa sẵn sàng thay thế việc lưu trữ cơ sở dữ liệu hiện nay của họ bằng các tùy chọn đám mây hoặc thậm chí là các công nghệ mới khác như cơ sở dữ liệu "No SQL". Điều đó sẽ không diễn ra trong nhiều năm và có thể là cả thập kỉ tới. Vì vậy, ông Larry vẫn có đủ thời gian để chèo lái Oracle trở thành một đối thủ mạnh trong lĩnh vực điện toán đám mây.
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm