CEO của Nokia chính thức bác tin đồn "bán mình"

CEO của Nokia chính thức bác tin đồn "bán mình" ảnh 1

Giám đốc điều hành của Nokia, Stephen Elop. (Nguồn: Internet)
Một số nguồn tin cho hay, cả Microsoft và Samsung đều đã có các cuộc thảo luận trực tiếp với Nokia để tính tới việc thâu tóm hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới này.

Thậm chí, nguồn tin rò rỉ còn cho rằng, lý do khiến Microsoft không mua được Nokia vì mức giá của tập đoàn Phần Lan đưa ra là quá cao, tới 17 tỷ USD, trong khi "gã khổng lồ phần mềm" chỉ đồng ý ở mức 12 tỷ USD.

Sở dĩ Nokia bị dính phải những tin đồn đó là do hàng loạt biến động lớn vừa xảy đến với họ trong suốt thời gian qua. Bắt đầu từ chiến lược "gây sốc" khi Nokia quyết định bỏ cả 2 nền tảng Symbian và MeeGo để dùng Windows Phone cho các smartphone tương lai, cho tới những hệ lụy tiếp theo là kế hoạch sa thải nhân viên và giá cổ phiếu của Nokia bị tụt dốc không phanh trên thị trường chứng khoán.

Tất cả những biến động đó khiến cho nhiều người hoài nghi về khả năng Nokia "bán mình" cho một hãng công nghệ khác để giải tỏa những khó khăn chồng chất.

Tuy nhiên, tại buổi họp Open Mobile vừa diễn ra, CEO Elop bác bỏ hoàn toàn những tin đồn đã qua, và cho rằng tất cả đều vô căn cứ.

Cũng trong dịp này, vị CEO nổi tiếng thẳng thắn đã có lời phát biểu rất thú vị nhưng cũng sẽ gây tranh cãi không nhỏ, khi cho rằng "Apple đã tạo ra Android, hay ít nhất là họ đã tạo ra môi trường cho Android hình thành và phát triển"./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm