CEO Apple lý giải nguyên nhân iPad hấp dẫn

CEO Apple lý giải nguyên nhân iPad hấp dẫn ảnh 1

Tại Hội nghị Công nghệ và Internet do ngân hàng Goldman Sachs tổ chức ở San Francisco (Mỹ) hôm 14/2/2012, CEO Tim Cook cho biết, ngay từ ngày đầu iPad được xuất xưởng, Apple đã tin rằng thị trường máy tính bảng sẽ rộng lớn hơn thị trường máy tính cá nhân (PC).

Sau khi được bán ra vào năm 2010, iPad đã nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất của Apple, bán chạy hơn cả máy Mac trong hầu hết các quý, và hơn hẳn cả iPod từ giữa năm 2010.

Tính đến nay, đã có hơn 55 triệu máy tính bảng của Apple được bán ra. Con số 55 triệu này không ai có thể tưởng tượng nổi, kể cả Apple. Phải mất thời gian 3 năm smartphone iPhone của Apple mới bán được 55 triệu chiếc, trong khi iPad thì không đầy 2 năm.

Tất cả là nhờ sáng tạo

Nhưng lượng bán mới chỉ là một nửa của thành công. Vị lãnh đạo của Apple này cũng nêu ra những sáng tạo về phần cứng, cộng với sự nhiệt tình của các nhà phát triển trong việc xây dựng ứng dụng mới - những động lực thúc đẩy chiếc máy tính bảng này đi đến thành công.

Ông Cook ví von: "Nếu chúng tôi tổ chức một buổi họp trong khách sạn này và mời tất cả những người phát triển ứng dụng PC đến dự, chắc buổi họp sẽ vắng teo. Nhưng nếu tổ chức một buổi như vậy cho những người phát triển ứng dụng trên iOS hay nền tảng di động khác (Android), mọi người trong khách sạn sẽ dồn về buổi họp. Điều đó kích thích sáng tạo".

Nhưng cũng đừng nên quy kết ông Cook là người cho rằng PC đang trên đường đi tới diệt vong. Ông cho rằng vẫn còn sức sống trong máy tính để bàn và laptop, nhưng với sự tăng trưởng của máy tính bảng, PC sẽ bị đẩy khỏi vị trí là thiết bị điện toán chủ lực của hầu hết mọi người.

Dĩ nhiên, kỷ nguyên PC có kết thúc hay không là lập luận mà bạn muốn nghe từ Apple, vì vị trí thống trị của Apple trong số các hãng sản xuất máy tính bảng sẽ giúp hãng này thắng lớn trong kỷ nguyên hậu PC. Nhưng không phải chỉ có Apple cho rằng PC đang mất vị thế quan trọng. Hãng nghiên cứu thị trường IDC hồi tháng 9/2011 đã dự đoán rằng, vào năm 2015 đa số người dùng Internet ở Mỹ sẽ “lên mạng” từ smartphone và máy tính bảng thay vì từ PC.

Gartner, một hãng nghiên cứu khác, cũng dự đoán trong vòng 5 đến 10 năm tới, PC sẽ tích hợp các tính năng giống máy tính bảng để hợp thời. Ở một mức độ nào đó, việc này đã được thực hiện nhờ nỗ lực xây dựng máy tính ultrabook của Intel với những thiết bị như Zenbook của Asus và sản phẩm MacBook Air của Apple ngày càng được ưa chuộng.

Ông Tim Cook đưa ra nhận xét trên trước khi có tin Apple sẽ trình làng mẫu iPad thế hệ thứ 3 vào ngày 7/3/2012.
(Theo PCWorldVN/ VNN /PCWorld Mỹ)

Đọc thêm